Samsung xem xét mang chip Exynos lên PC

19/01/2021 19:36 GMT+7

Sau khi chứng kiến Apple đưa chip Silicon M1 dựa trên Arm đến máy Mac, Samsung được cho là đang xem xét đưa chip Exynos của mình lên PC.

Theo Pocket-lint, Exynos là hệ thống chip SoC dựa trên kiến trúc Arm do Samsung sản xuất. Chip này xuất hiện trên điện thoại của Samsung và một số thương hiệu khác, tuy nhiên có vẻ công ty muốn khám phá thêm về việc sử dụng chúng trong các thiết bị khác như máy tính. Điều này được tiết lộ bởi tài khoản @TheGalox trên Twitter với nội dung cho biết: “Exynos dành cho máy tính… Không thể chờ đợi!”, tuy nhiên nguồn rò rỉ không nói rõ khi nào chip này xuất hiện.
Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn về việc Exynos đến với PC. Vào tháng 7 năm ngoái, tài khoản @MauriQHD trên Twitter tuyên bố Samsung đã lên kế hoạch đưa chip Exynos 1000 dựa trên Arm lên máy tính Windows. Exynos 1000 này hiện được gọi là Exynos 2100 và đó là chip 5nm hàng đầu của Samsung, được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 888 của Qualcomm.
Ngoài ra, báo cáo từ Wccftech vào tháng 4 năm ngoái cho biết Samsung đã thử nghiệm một SoC mới tích hợp GPU AMD, trong đó điểm chuẩn đầu tiên cho thấy sức mạnh GPU này đánh bại GPU trên Snapdragon 865 gấp 3 lần. Samsung cũng xác nhận họ hợp tác với AMD để phát triển chip xử lý mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.