Samsung và Microsoft tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác

Thành Luân
Thành Luân
07/08/2020 10:34 GMT+7

Sau khi ra mắt dòng máy Galaxy Note20 mới, Samsung cũng đang dần hợp tác chặt chẽ với Microsoft hơn, thông qua việc liên kết hệ sinh thái của mình vào Windows 10.

Theo Android Authority, Samsung đã mở rộng mối quan hệ đối tác với Microsoft bằng việc phát triển các tính năng giúp mọi người làm việc với các nội dung trên điện thoại dễ dàng hơn đáng kể. Đáng chú ý nhất trong danh sách là Your Phone hiện cho phép người dùng điều khiển các ứng dụng di động của Galaxy Note20 trực tiếp từ máy tính của mình.
Hiện tại người dùng phải chạy từng cái một (hỗ trợ đa ứng dụng sẽ đến sau năm 2020), nhưng nó có thể hoạt động trong một cửa sổ cùng với các ứng dụng PC khác. Điều này có thể hữu ích nếu người dùng cần cập nhật cuộc trò chuyện trong ứng dụng nhắn tin hoặc chỉ muốn chạy thứ gì đó mà không cần đến sự hỗ trợ từ máy tính.
Chức năng ghi chú cũng được đánh giá cao ở bản nâng cấp lần này. Samsung Notes sẽ sớm đồng bộ hóa các bản vẽ với nguồn cấp dữ liệu OneNote trong Outlook trên web hoặc thông qua OneNote dưới dạng hình ảnh. Người dùng có thể xem ghi chú của mình từ một lớp học hoặc cuộc họp trên PC ngay sau khi viết chúng.
Samsung Reminders cũng sẽ đồng bộ hóa với Windows 10 thông qua Microsoft Outlook, Teams và To Do.
Không dừng lại ở đó, kết nối giữa điện thoại Samsung và chơi game Xbox đang được cải thiện. Ứng dụng Xbox Game Pass sẽ có sẵn từ Samsung Galaxy Store vào ngày 15.9 để truy cập nội dung và truyền phát trò chơi bằng Project xCloud. Nếu người dùng đặt hàng trước Galaxy Note20 còn được cung cấp 3 tháng sử dụng Game Pass Ultimate cũng như bộ điều khiển PowerA MOGA XP5-X, tuy nhiên điều này chỉ giới hạn ở 22 thị trường gồm Bắc Mỹ, châu Âu hoặc Hàn Quốc để tận dụng lợi thế này.
Việc mở rộng mối quan hệ đối tác còn vượt xa khỏi lĩnh vực smartphone khi người dùng Galaxy Watch3 giờ đây có thể sử dụng Outlook như một ứng dụng email để kiểm soát công việc từ cổ tay của mình. Đây có thể không phải là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn Galaxy Watch3 so với các sản phẩm khác nhưng ít nhiều sẽ rất hữu ích nếu người dùng đã kết nối sâu vào hệ sinh thái của Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.