Samsung và Apple thất thế tại thị trường điện thoại Trung Quốc

08/01/2019 12:31 GMT+7

Apple không phải là nhà sản xuất smarphone duy nhất đang gặp trục trặc tại Trung Quốc.

CEO Tim Cook đã phát biểu nguyên nhân doanh số iPhone thấp là do nền kinh tế trì trệ tại Trung Quốc và căng thẳng thương mại giữa nước này và Mỹ. Nhưng thật ra ngay cả những đối thủ khó chịu của Apple cũng đang chật vật tại thị trường smartphone Trung Quốc, vốn đang có dấu hiệu đi xuống.
Theo CNN, Kenny Liew, nhà phân tích tại Fitch Solution nói Apple không phải là đơn vị gặp khó khăn duy nhất ở Trung Quốc, và chỉ ra Samsung đang đóng cửa một nhà máy sản xuất tại đây. Lý do đằng sau tình hình ảm đạm này khá đơn giản: chất lượng smartphone trở nên tốt hơn và giờ đây người dùng sẽ không vội nâng cấp thiết bị. Thêm vào đó, thị trường smartphone của Trung Quốc đang vô cùng “chật chội”.
Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đều đang đứng trên Apple khi nói về mức độ chiếm giữ thị phần ở đất nước đông dân nhất thế giới. Trong khi đó, thị phần của Samsung suy giảm đến 67% so với cùng thời điểm của năm 2017. Thậm chí thị phần của hãng dẫn đầu như Huawei cũng đang giảm chậm.
Doanh số smartphone tại Trung Quốc giảm 8% trong quý 3/2018 khi so với cùng thời điểm năm trước, theo báo cáo của Counterpoint Research. Canalys, đơn vị nghiên cứu thị trường khác, lại đưa ra con số 15%.Thị trường smartphone Trung Quốc lần đầu được ghi nhận có dấu hiệu đi xuống là vào năm 2017, khi đó doanh số smartphone giảm 4%. Quý đầu năm 2018 là thời gian được ghi nhận mức độ suy giảm kỷ lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.