Samsung và Apple lại 'dắt tay' nhau ra tòa

25/04/2018 08:42 GMT+7

Vụ kiện bản quyền tưởng chừng không dứt giữa Samsung và Apple sẽ tiếp tục vào ngày 14.5 tới, khiến cho căng thẳng giữa hai hãng công nghệ lớn nhất thế giới lại bùng nổ.

Lần này, hai bên sẽ cùng tham dự phiên xử tại Tòa án quận Bắc California (Mỹ). Samsung từng bị kết án vi phạm bản quyền của Apple và buộc phải nộp tiền phạt lên tới 1 tỉ USD vào năm 2012. Qua các năm với nhiều lần kháng cáo, số tiền rút xuống còn 548 triệu USD.
Sự thay đổi của điện thoại Samsung sau klhi iPhone ra đời Ảnh chụp màn hình Phone Arena
Nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn không dừng lại ở đó mà tiếp tục mang vụ việc lên Tòa án Tối cao vào năm 2015. Hãng cho rằng những thiệt hại khi vi phạm bản quyền không nên tính dựa trên tổng doanh số của sản phẩm hoàn thiện. Thay vào đó, tiền phạt cần được tính toán trên doanh số của yếu tố bị cho là vi phạm bản quyền.
Tòa Tối cao đã đồng ý với Samsung và trả vụ việc về cho tòa án quận.
Theo CNET, phiên tòa sắp tới sẽ tiếp tục phân xử xem Samsung sẽ phải trả bao nhiêu tiền cho Apple vì vi phạm 3 bằng sáng chế của hãng.
Đáng chú ý, cả CEO Tim Cook lẫn Giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple đều không tham dự. Thay vào đó, "nhà táo" cử Giám đốc cao cấp nhóm Thiết kế Richard Howarth và một đồng phát minh của các bằng sáng chế tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.