Samsung từ bỏ sản xuất đầu phát Blu-ray

18/02/2019 16:05 GMT+7

Một phát ngôn viên Samsung vừa thừa nhận công ty sẽ không giới thiệu các mẫu đầu phát Blu-ray và Blu-ray 4K mới nào khác trong thời gian tới, một động thái cho thấy công ty Hàn Quốc muốn ngưng sản xuất thiết bị này.

Theo TheVerge, động thái này của công ty Hàn Quốc có thể là muốn từ bỏ kinh doanh đầu phát Blu-ray, như những gì mà Oppo đã làm vào tháng 4 năm ngoái.
Samsung tuy là công ty hăng hái nhất trên thị trường 4K Ultra HD Blu-ray khi trở thành nhà sản xuất đầu tiên ra mắt thiết bị này vào năm 2016 nhưng không ngạc nhiên khi hãng từ bỏ thị trường này. Ngoài đầu đĩa DVD, đầu phát Blu-ray đang trên đà suy giảm khi các thiết bị phát trực tuyến trở nên nổi bật.
Báo cáo từ hãng nghiên cứu Nielsen vào quý 2/2018 cho thấy, hiện chỉ có 66% hộ gia đình xem TV, thấp hơn so với 72% trong năm trước đó. Nielsen cũng cho biết trung bình một người trưởng thành ở Mỹ chỉ dành 5 phút mỗi ngày cho bất kỳ hoạt động trên màn hình nào sử dụng đầu đĩa Blu-ray hoặc DVD.
Trong khi đó, các dịch vụ phát trực tuyến đã phát triển theo một cách mạnh mẽ hơn, đặc biệt khi nội dung 4K streaming ít tốn kém hơn. Apple và Google đều bán phim 4K với cùng mức giá 1.080p HD cùng với hứa hẹn sẽ nâng cấp phim HD đã mua lên 4K miễn phí, còn Amazon thậm chí giảm giá bán. Không chỉ có vậy, một thiết bị phát trực tuyến 4K tuyệt vời cũng có giá khá rẻ.
Dĩ nhiên đầu phát Blu-ray vẫn mang đến trải nghiệm tốt nhất nhờ chất lượng hình ảnh và âm thanh nhưng giữa sự phát triển của truyền phát thực tế là phim 4K không thực sự luôn tận dụng hết sức mạnh để hiển thị chất lượng 4K đến người dùng nên nó không còn hấp dẫn người dùng và doanh nghiệp nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.