Samsung trình làng cảm biến kích thước hình ảnh nhỏ nhất

11/06/2021 14:07 GMT+7

Vào năm 2019, Samsung giới thiệu ISOCELL Slim GH1 mà theo công ty là cảm biến hình ảnh có kích thước điểm ảnh 0,7 micromet (μm) đầu tiên trên thế giới . Giờ đây công ty còn làm được điều tốt hơn nữa.

Theo Neowin, Samsung vừa công bố một cảm biến máy ảnh mới mà hãng cho biết có kích thước nhỏ nhất trong ngành. Samsung ISOCELL JN1 là cảm biến có kích thước hình ảnh 0,64 μm với tùy chọn độ phân giải đến 50 MP cho cả camera trước và sau.
Giống như các cảm biến máy ảnh độ phân giải cao khác, cảm biến mới nhất của Samsung sử dụng công nghệ pixel binning kết hợp 4 điểm ảnh 0,64 μm liền kề thành 1 điểm ảnh 1,28 μm. Điều này có nghĩa là độ nhạy sáng được tăng lên gấp 4 lần trong điều kiện ánh sáng yếu để chụp ảnh 12,5 MP sáng hơn. Samsung tuyên bố cảm biến cải thiện 16% độ nhạy sáng nhờ công nghệ ISOCELL 2.0.
Samsung cũng lưu ý định dạng quang học 1/2,76 inch của ISOCELL JN1 giúp người dùng có thể sử dụng cảm biến trong các mô-đun máy ảnh siêu rộng hoặc tele. ISOCELL JN1 cũng có thể giúp giảm thiểu phần lồi của máy ảnh với việc giảm 10% chiều cao mô-đun máy ảnh.
Với hệ thống Smart-ISO, cảm biến có thể giúp tăng dải động bằng cách sử dụng chế độ ISO thấp trong môi trường sáng để bảo toàn chi tiết ở vùng sáng và ISO cao trong cài đặt ánh sáng yếu nhằm giảm thiểu nhiễu trong ảnh. ISOCELL JN1 cũng có thể quay video với độ phân giải lên đến 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây hoặc Full HD ở tốc độ 240 khung hình/giây.
ISOCELL JN1 đang được sản xuất hàng loạt, vì vậy có lẽ không lâu nữa Samsung sẽ đưa cảm biến này đến với smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.