Samsung trình làng bộ vi xử lý di động tích hợp modem 5G

Thành Luân
Thành Luân
05/09/2019 00:00 GMT+7

Samsung vừa trình làng chipset dùng trên di động Exynos 980, đây cũng là bộ vi xử lý tích hợp modem 5G đầu tiên của Samsung.

Theo Neowin, Exynos 980 hỗ trợ các mạng di động từ 2G đến 5G, với tốc độ truyền dữ liệu 2,55 Gb/s trong băng tần 6 GHz và sản xuất dựa trên kiến trúc 8nm. Đây là bộ vi xử lý gồm có 2 lõi Cortex-A77 và 4 lõi Cortex-A55. Chip đồ họa tích hợp GPU Mali-G76 giúp chơi game và trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) hiệu quả.
Ngoài ra, Samsung còn tích hợp cả một bộ xử lý thần kinh NPU, giúp giải quyết các tác vụ tính toán của trí tuệ nhân tạo ngay trên thiết bị thay vì gửi dữ liệu tới các máy chủ. Bên cạnh đó, NPU tích hợp bên trong chip xử lý sẽ giúp bảo mật nhiều dữ liệu quan trọng của người dùng, như dữ liệu sinh trắc học và camera.
Exynos 980 có bộ xử lý hình ảnh riêng có thể hỗ trợ tối đa 5 cảm biến camera, giúp xử lý những bức ảnh có độ phân giải lên tới 108 triệu pixel. Bộ giải mã cũng có thể hỗ trợ quay video 4K UHD, tốc độ khung hình 120 fps.
Với việc ra mắt con chip Exynos 980, Samsung có thể dễ dàng trang bị vào trong các dòng smartphone của mình trong thời gian tới, và tránh phụ thuộc vào dòng chipset của Qualcom. Ngoài ra, xu hướng sử dụng mạng 5G cũng đang là điểm nhấn mà nhiều hãng công nghệ đang muốn tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.