Samsung tố Qualcomm từ chối cấp phép sáng chế để 'ép' khách hàng

13/01/2019 11:54 GMT+7

Một bằng chứng mới vừa được đệ trình lên phiên tòa giải quyết kiện tụng giữa FTC và Qualcomm, cho thấy nhà sản xuất chipset đã có những chiêu bài làm khó các đối thủ và khách hàng của mình.

Theo PhoneArena, tại phiên tòa kéo dài 10 ngày đang diễn ra giữa Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) và Qualcomm, đại diện của Samsung đã làm chứng cho biết Qualcomm từ chối cấp giấy phép bằng sáng chế cho công ty mình. Nguyên nhân là vì một liên doanh mà Samsung liên kết có sự xuất hiện của NTT DoCoMo - công ty đã có giấy phép cho các bằng sáng chế của Qualcomm.
Samsung cho rằng họ có quyền sử dụng các bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn liên quan đến chip của Qualcomm thông qua NTT DoCoMo, nhưng Qualcomm từ chối cho phép điều này. Qualcomm cho biết họ lo ngại rằng việc cấp bằng sáng chế cho liên doanh sẽ cho phép Samsung trở thành đối thủ cạnh tranh của công ty trong thị trường chip modem trong vòng 1 năm.
Thay vào đó, Qualcomm đã đề nghị cung cấp cho Samsung một “giao ước” mà ở đó Qualcomm sẽ có thỏa thuận không kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế. Điều này cũng được đề cập trong một email nội bộ được gửi bởi cựu giám đốc Qualcomm, cho thấy các công ty khác cũng đã nhận được thỏa thuận này, bao gồm Intel, Texas Instruments và MediaTek.
Các tài liệu nội bộ khác của Qualcomm tiết lộ nỗi sợ của công ty rằng việc cấp giấy phép sáng chế cho đối thủ cạnh tranh trên thị trường chip (như Intel, TI, Samsung và MediaTek) sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chương trình cấp phép thuê bao của Qualcomm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.