Samsung thêm 'tướng' sau sự cố Galaxy Note 7 bị lỗi

13/09/2016 14:51 GMT+7

Tập đoàn điện tử Samsung vừa đề cử Lee Jae-yong vào hội đồng quản trị, chỉ một ngày sau khi giá trị cổ phiếu công ty sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 2008 trong bối cảnh Galaxy Note 7 bị thu hồi trên toàn cầu.

Ông Lee Jae-yong (48 tuổi) là con trai của chủ tịch Lee Kun-hee, người đang phải nằm điều trị tại bệnh viện sau khi trải qua một cơn đau tim cách đây 2 năm, và hiện trong tình trạng hôn mê.
Theo Wall Street Journal, việc đề cử ông Jae không liên quan đến cuộc khủng hoảng thu hồi Galaxy Note 7 do nguy cơ pin có thể bốc cháy, khiến công ty thiệt hại nặng nề cả về tiền bạc lẫn thương hiệu.
Kể từ ngày công bố kế hoạch thu hồi tự nguyện hơn 2,5 triệu smartphone vào ngày 2.9, Samsung liên tục bị áp lực phải có hành động dứt khoát hơn để xử lý một cách triệt để các báo cáo liên quan đến điện thoại bị lỗi do pin. Cuối tuần trước, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ và Samsung đã khuyên người dùng smartphone Galaxy Note 7 tắt điện thoại. Một số hãng hàng không cũng đã yêu cầu khách hàng không sử dụng điện thoại khi bay hoặc để chúng trong hành lý ký gửi.
Vụ việc liên quan đến Galaxy Note 7 khiến giá trị thị trường Samsung mất 15,9 tỉ USD. Giá trị cổ phiếu công ty tại sàn chứng khoán Seoul trong ngày 12.9 giảm 7%, còn 1.456.000 won (1.334 USD) cho mỗi cổ phiếu - mức giảm lớn nhất kể từ tháng 10.2008.
Theo Samsung, tập đoàn sẽ tổ chức buổi bỏ phiếu cổ đông vào ngày 27.10 tới để đưa ra quyết định cuối cùng cho vị trí của ông Jae. Việc đưa ông Jae vào hội đồng quản trị sẽ cho phép ông tăng sự tham gia của mình trong các quyết định kinh doanh như đầu tư, sáp nhập, mua lại hay giao dịch khác.
Ông Jae đảm nhận chức danh Phó chủ tịch Samsung Electronics từ năm 2012 sau một khoảng thời gian làm việc ở cương vị giám đốc khách hàng và giám đốc điều hành. Nhiều khả năng khi được bổ nhiệm ông Jae sẽ đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc tài chính, thay cho Lee Sang-hoon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.