Samsung thành lập bộ phận sản xuất chip mới

13/05/2017 09:27 GMT+7

Hãng điện tử Samsung Electronics cho biết sẽ thành lập một bộ phận mới bên trong mảng kinh doanh bán dẫn của mình, với mục đích sản xuất chip theo hợp đồng nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn.

Theo Reuters, bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm sản xuất bộ vi xử lý di động và chip không thuộc nhóm bộ nhớ cho các khách hàng lớn của hãng như Qualcomm và Nvidia Corp, cạnh tranh trực tiếp với hãng chip Taiwan Semiconductor Manufacturing của Đài Loan. Ông Kim Ki-nam, chủ tịch của Samsung phụ trách tất cả mảng kinh doanh chip, sẽ dẫn dắt bộ phận mới này.
Động thái này của Samsung không gây quá nhiều bất ngờ, đặc biệt đối với các nhà phân tích. Trước đây, nhiều chuyên gia cũng cho biết Samsung sẽ sớm phân tách hoạt động mảng sản xuất và hoạt động chip hệ thống, nhằm mang đến hiệu quả cao hơn.
Mặc dù doanh số từ mảng sản xuất chip vẫn chiếm một tỷ lệ nhỏ trong doanh số tổng của Samsung, tuy nhiên nó vẫn có những tăng trưởng đáng kể. Hãng nghiên cứu HIS ước tính doanh số mảng này đã tăng trưởng 86% lên 4,7 tỉ USD trong năm 2016.
Hiện Samsung đang đứng thứ 4 trong mảng sản xuất chip, theo sau các ông lớn TSMC, UMC và GlobalFoundries. Vào tháng trước, hãng cho biết đã hoàn tất quá trình phát triển công nghệ xử lý FinFET 10nm thế hệ thứ hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.