Samsung thách thức Sony trên thị trường cảm biến camera smartphone

Thành Luân
Thành Luân
07/04/2021 17:07 GMT+7

Thị phần cảm biến camera smartphone của Sony từng chiếm 50%, trong khi của Samsung là dưới 20%, tuy nhiên mọi thứ đang thay đổi.

Theo PhoneArena, một báo cáo mới cho thấy công nghệ camera trên smartphone của Samsung đã bắt đầu "ăn bớt" thị phần của Sony. Cụ thể, nghiên cứu mới nhất từ Strategy Analytics chỉ ra thị phần camera smartphone của Samsung trong năm 2020 lên tới 29%, trong khi đó con số thị phần của Sony chỉ là 46%.
Để đạt thành tích ấn tượng này không thể không nhắc đến những nỗ lực sản xuất trong bộ phận Samsung LSI của công ty Hàn Quốc. Đây là chi nhánh chịu trách nhiệm về cảm biến camera ISOCELL mà Samsung đang sản xuất và dần đạt được nhiều bước phát triển.

Lợi nhuận quý 1 của Samsung tăng vọt, có thể lên đến 44%

Trên thực tế, cảm biến camera 64 MP và 108 MP của Samsung SLI đã trở nên khá phổ biến với các nhà sản xuất smartphone, và trên hết, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc thậm chí còn đáp ứng một số đơn đặt hàng mà Sony chuyển cho.
Bên cạnh đó, việc Huawei là một trong những khách hàng lớn sử dụng cảm biến camera của Sony cũng là lý do cho sự sụt giảm này của hãng. Thị phần của Huawei đang giảm ở thị trường Mỹ và châu Âu do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, vì vậy nó ảnh hưởng đến doanh thu cảm biến camera của Sony. Mặt khác, Samsung đã cung cấp cảm biến camera cho các nhà cung cấp điện thoại như Motorola, Oppo, Realme, Vivo và Xiaomi, vì vậy giờ đây công ty đã giành được nhiều thị phần hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.