Samsung tập trung sản xuất màn hình OLED, khai tử LCD

05/07/2016 09:34 GMT+7

Samsung Display được cho là đang đẩy mạnh dây chuyền sản xuất màn hình OLED, đồng thời có ý định rút lui khỏi việc sản xuất màn hình LCD thu về ít lợi nhuận.

Theo Neowin, Samsung đang thực hiện kế hoạch tái cơ cấu nhằm mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất cho công ty, và Samsung Display là đơn vị kinh doanh mới nhất nằm trong chiến lược tái cơ cấu này.
Dẫn lời một quan chức giấu tên của Samsung, tờ Korea Times báo cáo rằng Samsung Display tách riêng bộ phận kinh doanh OLED của công ty và tập trung nhiều nhân lực vào bộ phận này.
Quan chức này cũng nói rằng Samsung đang bắt đầu một chiến lược nhằm rút khỏi việc kinh doanh màn hình LCD vốn “không còn hứa hẹn và không sinh lợi”.
Samsung Display sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi từ bỏ kinh doanh LCD, bởi lẽ công ty này đã giành được hợp đồng lớn với Apple trong việc sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2017.
Cũng theo Neowin, giá trị của thương vụ này lên tới 2,6 tỉ USD, và ước tính Samsung sẽ sản xuất khoảng 100 triệu tấm nền màn hình OLED cho Apple.
Ngoài ra, OLED cũng là công nghệ màn hình được Samsung sử dụng cho các flagship cao cấp. Trong quý 1.2016, Samsung Display báo lỗ 235 triệu USD, chủ yếu do lợi nhuận thấp trong hoạt động kinh doanh màn hình LCD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.