Samsung tạo nên chuẩn mực hình ảnh mới với TV QLED 8K

06/09/2018 11:18 GMT+7

IFA là một sự kiện công nghệ có quy mô lớn trên thế giới vào thời điểm quý 3 hằng năm. Tại IFA 2018 lần này, Samsung một lần nữa thể hiện đẳng cấp dẫn đầu của mình với TV QLED 8K Q900R đầu tiên trên thế giới.

Siêu phẩm TV này sở hữu các công nghệ ngang với tiêu chuẩn của một studio phim ảnh chuyên nghiệp, sẵn sàng mang đến cho người dùng chất lượng hình ảnh tối tân nhất.
Bước đi sớm trong tầm nhìn dài hạn của Samsung
Thị trường TV đang xoay chuyển hướng phát triển trong vòng 3 năm trở lại đây, theo HIS Markit, 11 triệu mẫu TV được bán ra trên thế giới có kích thước màn hình từ 65 - 74 inch, và năm nay con số sẽ tăng lên 16 triệu. Bên cạnh đó, thị trường TV siêu lớn trên 75 inch được dự đoán cũng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.
Một tập đoàn công nghệ lớn như Samsung chắc chắn đã nhận ra được điều này từ rất sớm, nhưng không chỉ chạy đua về kích thước màn hình, Samsung còn nghiên cứu và phát triển chất lượng hình ảnh xứng tầm với các TV màn hình lớn đến siêu lớn. Tại IFA 2018, TV QLED Q900R chính là bước đi đầu tiên của Samsung trong việc nâng tầm phân khúc TV màn hình lớn với độ phân giải lên tới 8K.
Khi TV ngày càng lớn, độ phân giải ngày càng trở nên quan trọng. Tương tự giống như một hồ bơi lớn cần rất nhiều nước để có thể lấp đầy, độ phân giải lớn sẽ giúp các TV có màn hình lớn đến siêu lớn hiển thị hình ảnh rõ nét hơn, cụ thể là gấp 4 lần độ phân giải 4K thường thấy hiện nay. Do đó, một chiếc TV 8K với độ phân giải 7.680 x 4.320 pixel sẽ cung cấp gần 8.000 điểm ảnh trên 1 dòng màn hình. Điều này giúp mắt thường của con người không thể nhận ra điểm ảnh, dù có nhìn rất sát màn hình TV. Vì vậy, đây là một bước nâng cấp trải nghiệm không thể thiếu trong tương lai. Samsung cho biết rằng, nếu ở trong quá khứ, người dùng phải mất 5 năm để tận hưởng TV 4K, thì với TV 8K sẽ chỉ là 1-2 năm tới.
TV 8K màn hình lớn - xu hướng tất yếu trong tương lai
TV 8K màn hình lớn - xu hướng tất yếu trong tương lai
Không chỉ là độ phân giải 8K - Q900R còn hơn thế nữa
Bên cạnh độ phân giải 8K, Q900R còn sở hữu nhiều công nghệ hình ảnh cao cấp để Samsung có thể khẳng định vị trí hàng đầu của mình trên thế giới. Đầu tiên và rất đặc biệt chính là trí tuệ thông minh nhân tạo được Samsung trang bị trên chip xử lý hình ảnh Quantum 8K. Trí thông minh nhân tạo này có khả năng nhận biết và nâng cấp nội dung của người dùng lên chất lượng 8K, bao gồm âm thanh từ bất cứ nguồn phát nào như Set-top-box, đầu thu HD, hay dịch vụ stream, HDMI, USB. Đây quả thực là một điểm cộng lớn khi giúp cho người dùng trải nghiệm nội dung 8K từ rất sớm.
Bên cạnh đó, công nghệ Direct Full Array Elite còn kiểm soát cực kỳ tốt ánh sáng đèn nền ở những khu vực rất nhỏ, giúp cho TV Q900R có màu đen cực sâu kết hợp cùng tính năng 100% Color Volume cho phép người dùng tận mắt chiêm ngưỡng hàng tỉ sắc màu tinh khiết nhất từ trước đến nay.
Bộ vi xử lý này chính là át chủ bài của Samsung trong thời gian sắp tới
Bộ vi xử lý này chính là át chủ bài của Samsung trong thời gian sắp tới
Chưa hết, ngoài các tính năng về chất lượng hình ảnh, đương nhiên TV QLED Q900R cũng sẽ sở hữu One Remote Control, Cáp quang vô hình cũng như Ambient Mode. Trong khi One Remote Control và Cáp quang vô hình giúp người dùng có được một căn phòng khách đầy công nghệ gọn gàng hơn thì Ambient Mode nâng cao sự gọn gàng đó thành một tác phẩm nghệ thuật khiến gia chủ tự hào.
Không chỉ mạnh về phần cứng, TV QLED 8K được đầu tư nhiều vào các tính năng giải trí độc đáo - vốn là thế mạnh của Samsung
Không chỉ mạnh về phần cứng, TV QLED 8K được đầu tư nhiều vào các tính năng giải trí độc đáo - vốn là thế mạnh của Samsung
Với tầm nhìn của mình, Samsung sẵn sàng cho thế giới thấy bước tiến của độ phân giải 8K trong cuộc sống nghe nhìn hiện đại. TV QLED Q900R sẽ là chiếc TV đẳng cấp nhất hiện nay với hàng loạt công nghệ, ấn tượng nhất là bộ xử lý lượng tử đầy sức mạnh và Samsung một lần nữa thể hiện đẳng cấp dẫn đầu của mình với chiếc TV này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.