Samsung tăng cường tạo nội dung 8K HDR10+

05/09/2019 07:09 GMT+7

Samsung vừa thông báo rằng họ đang hợp tác với CHILI, The Explorers và MEGOGO - ba nhà cung cấp dịch vụ OTT hàng đầu ở châu Âu, để cung cấp nội dung 8K HDR10+ đầu tiên trên thế giới .

Theo Neowin, việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến sẽ mang đến cho khách hàng khả năng tải xuống nội dung phù hợp nhanh chóng và dễ dàng, từ đó cung cấp cho họ trải nghiệm xem video chất lượng cao tốt hơn.
HDR10+ hiện có sẵn trên tất cả mẫu TV UHD và TV 8K 2019 của Samsung, bao gồm cả dòng TV QLED. Với HDR10+, các nhà sản xuất có thể tạo ra nội dung có cài đặt độ sáng và độ tương phản tốt hơn với màu sáng xuất hiện sáng hơn, trong khi các vùng tối có thể được làm tối hơn.
Samsung cho biết, với tính năng HDR nổi lên như một trong những công nghệ quan trọng nhất để cung cấp hình ảnh chất lượng cao, định dạng HDR10+ cho phép mọi hình ảnh được hiển thị chính xác trên màn hình giống như nhà sản xuất tạo ra. Công ty sẽ tiếp tục tăng cường sự dẫn đầu của mình bằng việc thiết lập quan hệ đối tác với các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu và trang bị cho TV của họ những công nghệ cần thiết để hỗ trợ 8K HDR10+ đầu tiên trên thế giới.
Một số nhà cung cấp nội dung khác, bao gồm Rakuten TV, đang hợp tác với Samsung để cung cấp nội dung HDR10+. Rakuten TV, Magenta TV và Videociety đều dự kiến sẽ triển khai hỗ trợ các dịch vụ VOD của họ trong khoảng thời gian từ quý 4/2019 đến quý 1/2020.
Được biết, Samsung cùng với Panasonic và 20th Century Fox đã bắt đầu chương trình chứng nhận logo HDR10+ vào năm ngoái để khuyến khích việc sử dụng nó. Kết quả là, 81 công ty đã tham gia chương trình trong giai đoạn đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.