Samsung Soundbar HW-N950 - Loa thanh được điểm tuyệt đối từ các chuyên gia âm thanh

27/11/2018 17:00 GMT+7

Loa thanh cao cấp nhất của Samsung có khả năng táo tạo âm thanh Dolby Atmos, DTS:X với hệ thống 7.1.4 kênh, đem đến hiệu ứng sống động của âm thanh vòm, tiệm cận với trải nghiệm tại rạp tiêu chuẩn quốc tế.

Sau thành công của loa thanh HW-K950 ra mắt từ 2016, Samsung tiếp tục trình làng bản nâng cấp N950 với nhiều cải tiến cả về chất âm cũng như tính năng. Sản phẩm cũng đánh dấu sự kết hợp giữa hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc và Harman Kardon - cây đại thụ trong làng âm thanh - đã được Samsung mua lại vào cuối 2016 (cùng với hàng loạt thương hiệu đình đám khác như AKG hay JBL, Mark Levinson…).
N950 là sản phẩm đầu tiên tích hợp đồng thời Dolby Atmos và DTS:X. Hơn nữa, loa thanh mới còn nâng cấp hệ thống 5.1.4 kênh lên 7.1.4 kênh với hiệu ứng âm thanh thực thay vì dùng các phương pháp giả lập như các loa thanh khác trên thị trường. Điều này giúp sản phẩm của Samsung đều đạt điểm tuyệt đối từ các kênh công nghệ nổi tiếng thế giới như Tech Radar, AV Forums hay Expert Reviews.
Thiết kế và tính hoàn thiện
Samsung HW-N950 đi theo phong cách đơn giản mà hãng áp dụng trước đây, tông màu đen chủ đạo mà hãng gọi là “Midnight Titan”. Bộ sản phẩm gồm một loa thanh chính (soundbar), một loa siêu trầm (subwoofer) và hai loa vệ tinh. Chất lượng hoàn thiện được Tech Radar đánh giá “tuyệt vời”, khi sử dụng các mặt lưới kim loại để bảo vệ màng, khung hoàn thiện chắc chắn.
Với kích thước tương đối lớn, hệ thống của Samsung phù hợp khi lắp cùng các mẫu TV kích thước từ 55 inch trở lên. Riêng loa thanh đã bao gồm hệ thống các củ loa đảm nhiệm 7 kênh gồm 3 kênh trước (trái, phải, giữa), 2 kênh trái - phải theo phương ngang và 2 driver hướng trần cho kênh mặt trước trái và phải. Mặt trước của loa thanh tích hợp màn hình LED đơn giản để hiển thị âm lượng hay cài đặt, mặt trên gồm các nút bấm điều khiển.
Các kết nối được đặt tại phần hõm của loa thanh, bao gồm hai cổng vào HDMI, cổng ra HDMI với ARC (kênh âm thanh hồi chuyển). Tất cả các kênh HDMI này đều hỗ trợ chuẩn 4K/60p, 4:4:4, Rec.2020, High Dynamic Range (HDR10 và Dolby Vision), 3D hay HDCP 2.2. N950 cũng bao gồm cổng quang kỹ thuật số, Wi-Fi, Bluetooth tích hợp… phục vụ nhu cầu giải trí từ phổ thông đến chuyên nghiệp.
Hai loa vệ tinh và loa siêu trầm đều thiết kế không dây mà trong lần đầu thiết lập người dùng chỉ việc bật lên là sẽ tự kết nối tới soundbar. Dĩ nhiên người dùng sẽ phải cấp nguồn điện cho ba loa này nhưng việc không cần tới dây tín hiệu giúp việc bố trí thiết bị trở nên thuận tiện và gọn gàng hơn nhiều. Tương tự loa thanh, 3 loa thành phần cũng có thiết kế chắc chắn, mức độ hoàn thiện tuyệt vời.
Công nghệ và trải nghiệm
Samsung HW-N950 là sản phẩm duy nhất trong phân khúc hỗ trợ đồng thời Dolby Atmos và DTS:X với cấu hình 7.1.4 kênh chân thực. Các thiết bị khác vẫn dừng lại ở phương pháp giả lập âm thanh. Với tổng cộng 17 driver, hệ thống này cho công suất lên đến 512W, đủ để phục vụ người dùng tại các phòng khách lớn hoặc rạp hát gia đình cỡ trung bình.
N950 được phát triển bởi Samsung Audio Labs và Harman Kardon, đảm bảo loa thanh này hỗ trợ các chuẩn âm thanh cao cấp hàng đầu hiện nay như Dolby Digital, Dolby Digital Plus, Dolby TrueHD và Dolby Atmos, cùng với DTS Digital Sound, DTS-HD Master Audio và DTS:X. Ngoài việc bổ sung DTS:X so với thế hệ trước, loa thanh cao cấp nhất của hãng còn dùng tweeter thế hệ 2 với tần số đáp ứng tốt hơn.
Những người chơi âm thanh không lạ với bài thử nghiệm Amaze Dolby Atmos và hệ thống của Samsung đã tái hiện một cách tuyệt vời tiếng nước róc rách, âm thanh của những sinh vật trong khu rừng trong đó nổi bật nhất là tiếng chim vỗ cánh như bay một vòng trên đầu người nghe. Ở phần cuối, loa siêu trầm rung lên như khép lại điểm 10 cho màn trình diễn kết hợp hoàn hảo của hệ thống tổng cộng 17 driver này.
Với Mad Max: Fury Road, âm thanh của những chiếc xe vốn hỗn loạn khi nghe trên một hệ thống không đạt chuẩn nhưng lại trở nên tách biệt khi trình diễn với Samsung HW-N950. Tiếng xe gầm lên, tiếng nổ của các vụ va chạm được tái hiện chính xác. Trong khi đó tiếng gầm của con rồng trong Harry Potter and the Deathly Hallows như tràn ngập không gian của người xem, song luôn giữ cho lời thoại được rõ ràng và tách bạch suốt phim.
Được thiết kế hướng tới mục đích xem phim đa kênh nhưng loa thanh vẫn đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc. Harman Kardon đã dùng những tinh túy trong lĩnh vực xử lý âm thanh của mình để giúp hệ thống loa này xử lý những bản nhạc một cách bay bổng, thỏa mãn nhu cầu giải trí của hầu hết khách hàng.
Chuyên gia đánh giá
“Đây là một trong những loa thanh tốt nhất chúng tôi từng đánh giá chất âm và là sản phẩm duy nhất hỗ trợ đồng thời Dolby Atmos và DTS:X”, cây viết Stephen Withers của Tech Radar nhận xét về Samsung HW-N950. “Các tầng âm trung thực, hiệu ứng phát ra từ mọi hướng bao gồm cả phía trên đầu. Không có loa thanh nào có thể đem lại âm thanh sống động như vậy”.
Còn AV Forums thì viết: “Thẳng thắn mà nói thì N950 là một trong những loa thanh tốt nhất mà tôi đã nghe đến nay, và xét riêng về Dolby Atmos và DTS:X thì nó là tốt nhất. Nếu bạn muốn trải nghiệm âm thanh sống động trong phòng khách mà không muốn hệ thống phức tạp thì sản phẩm của Samsung chính là giải pháp”. Trong khi đó, ngay từ đầu bài viết thì Expert Reviews đã nói: Samsung HW-N950 là loa thanh đáng tiền nhất có thể mua.
Với giá bán 29,99 triệu đồng tại Việt Nam, loa thanh Samsung HW-N950 hướng tới người dùng cần một giải pháp âm thanh tuyệt vời cho trải nghiệm xem phim cũng như nghe nhạc nhưng không quá cầu kỳ trong cách bố trí. Sản phẩm này sẽ là một nửa không thể thiếu cho trải nghiệm nghe nhìn hoàn hảo, đặc biệt khi kết hợp cùng TV Samsung QLED với chất lượng hình ảnh đầu bảng hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.