Samsung sẽ trang bị camera thay đổi cảm biến cho smartphone cao cấp

13/04/2021 10:32 GMT+7

Samsung có thể sẽ sớm giới thiệu một hệ thống ổn định hình ảnh tiên tiến hơn so với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho camera trên smartphone cao cấp của mình.

Theo Neowin, các điện thoại hàng đầu của Samsung từ lâu có tính năng OIS, gần đây nhất hãng đã tích hợp công nghệ camera tương tự vào dòng Galaxy A tầm trung của mình, bắt đầu từ Galaxy A72. Vì vậy công ty rất muốn tạo ra một công nghệ mới giúp phân biệt sản phẩm cao cấp với tầm trung của mình.
Một báo cáo mới từ GalaxyClub cho thấy smartphone tương lai của Samsung sẽ trang bị camera thay đổi cảm biến giống như iPhone 12 Pro Max. Về cơ bản, loại máy ảnh này được tích hợp các cảm biến di chuyển để bù rung khi người dùng chụp ảnh. Ngược lại, OIS liên quan đến việc di chuyển ống kính để ổn định hình ảnh.
Không có dấu hiệu rõ ràng về thời điểm chúng ta có thể thấy hệ thống ổn định hình ảnh này trên điện thoại thực tế. Hiện tại, Samsung được cho là đang thử nghiệm camera thay đổi cảm biến cho một thiết bị mới.
Điều đó có nghĩa nhiều khả năng hệ thống ổn định hình ảnh mới có thể được tích hợp vào smartphone hàng đầu tiếp theo của Samsung, dòng Galaxy S22. Ngoài ra cách đây vài ngày, một bài đăng trên Twitter đã gây xôn xao trên mạng tuyên bố công ty công nghệ Hàn Quốc đang hợp tác với Olympus cho camera trên các thiết bị hàng đầu thế hệ tiếp theo của họ. Nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản được biết đến với việc chế tạo máy ảnh có hệ thống thay đổi cảm biến, vì vậy có thể Olympus đang phát triển máy ảnh dịch chuyển cảm biến được đồn đại cho các thiết bị cầm tay của Samsung trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.