Samsung sẽ bỏ jack cắm 3,5 mm trên Galaxy Note 10 và S11

Thành Luân
Thành Luân
11/10/2018 14:17 GMT+7

Nhiều khả năng Samsung theo bước chân các đối thủ của mình, khi sẽ loại bỏ jack cắm âm thanh 3,5 mm trên dòng Galaxy Note và S kể từ mùa thu năm sau.

Theo Neowin, sau quyết định của Apple trong việc loại bỏ jack âm thanh 3,5 mm trên các thiết bị của mình để thúc đẩy thị trường tai nghe không dây, đặc biệt với sự xuất hiện của AirPods, một cuộc tranh luận đã xuất hiện trong cộng đồng công nghệ về việc đã đến lúc nói lời tạm biệt với cổng lâu đời này hay chưa.
Dường như mọi thứ đang có dấu hiệu xấu cho jack này khi mà bản thân Samsung cũng đang hướng đến việc loại bỏ chúng khỏi các sản phẩm của mình trong tương lai, ít nhất dựa vào báo cáo mới nhất.
Báo cáo từ ETNews (Hàn Quốc) cho hay, nguồn cung cấp nhiều thông tin tin cậy về kế hoạch tương lai của Samsung, đã ghi nhận Samsung sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm kể từ phiên bản Galaxy Note 10 vào năm sau, hoặc với Galaxy S11 vào năm 2020.
Thị trường tai nghe không dây đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây, và điều này có thể là một phần lý do tại sao Samsung dường như sẵn sàng bỏ qua cổng âm thanh cũ ra mắt kể từ những năm 1950 của thế kỷ trước. Nhà sản xuất smartphone này cũng có khả năng cung cấp một dongle chuyển đổi sẵn trong hộp đựng sản phẩm để giúp người dùng có thể sử dụng tai nghe cũ kết nối qua cổng USB-C.
Điều đó có nghĩa Galaxy S10 có thể là smartphone cao cấp cuối cùng của gã khổng lồ Hàn Quốc đi kèm jack cắm tai nghe. Với hai trong số các nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới ngừng hỗ trợ jack 3,5 mm, có vẻ như những ngày cuối của chuẩn này sắp đến, ít nhất trên lĩnh vực smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.