Samsung sắp tung bản sửa lỗi máy quét vân tay trên Galaxy S10

24/10/2019 13:55 GMT+7

Samsung đang thực hiện lời hứa của mình để khắc phục lỗ hổng bảo mật máy quét dấu vân tay trên các thiết bị cầm tay cao cấp mà công ty mới ra mắt gần đây.

Theo Engadget, Samsung vừa gửi cảnh báo đến chủ sở hữu Galaxy S10, S10+, Note10 và Note10+ rằng họ sẽ gửi bản vá lỗi “trong vòng 24 giờ” cho bất kỳ ai đã đăng ký dấu vân tay trên thiết bị của họ. Như vậy, mọi người sẽ nhận được bản vá lỗi trước khi đến ngày cuối tuần.
Samsung cũng đang yêu cầu bất kỳ ai đã sử dụng điện thoại có dán miếng bảo vệ màn hình hãy xóa dữ liệu vân tay và đăng ký lại mà không sử dụng miếng dán màn hình nào, vì nó có thể bao gồm thông tin “không chính xác”.
Nếu người dùng nhận được bản cập nhật, họ không thể thoát nó khi thông báo sẽ tiếp tục ở lại cho đến khi họ tiến hành cài đặt bản sửa lỗi.
Đây được xem là một phản ứng nhanh từ Samsung để giải quyết một trong những vấn đề bảo mật quan trọng gặp phải trên thiết bị cao cấp của họ. Về lý thuyết, lỗ hổng cho phép bất kỳ ai cũng có thể mở khóa Galaxy S10 hoặc Note10 nếu điện thoại được dán bằng miếng bảo vệ giá rẻ. Việc khắc phục đảm bảo rằng điện thoại của Samsung có thể tìm kiếm một ngón tay trên mặt kính mà không phải là họa tiết chỉ giống với ngón tay.
Trước đó, lỗ hổng nói trên đã làm suy yếu các yêu cầu bảo mật của Samsung và gây ra hậu quả khi nhiều ngân hàng thậm chí đã loại bỏ việc hỗ trợ đăng nhập bằng dấu vân tay như một biện pháp phòng ngừa. Nếu Samsung không vá sự cố nhanh chóng, danh tiếng công ty sẽ bị mất đi nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.