Samsung sắp trang bị pin công nghệ mới cho smartphone

15/08/2019 07:52 GMT+7

Sau khi nhận được bằng sáng chế công nghệ pin graphene có khả năng giữ điện tích cao hơn khoảng 45% so với pin lithium-ion hiện tại cách đây gần 2 năm, Samsung có vẻ đã sẵn sàng triển khai nó.

Theo Neowin, có nhiều thông tin về những lợi ích của graphene vì vật liệu kỳ diệu này trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, trong khi có những phát triển đầy hứa hẹn trong các phòng thí nghiệm, các sản phẩm thực tế có công nghệ mới lạ này là rất ít.
Bây giờ, cuối cùng chúng ta có thể thấy một tiềm năng của graphene, ít nhất là trong công nghệ pin. Điều này nhờ vào một báo cáo đến từ chuyên gia rò rỉ Evan Blass cho biết Samsung sẽ có một chiếc điện thoại trang bị pin graphene trong vòng một hoặc hai năm tới.
Pin được báo cáo có thể sạc đến 100% trong vòng chưa đầy nửa giờ, mặc dù công ty vẫn đang làm việc để tăng công suất trong khi phải vật lộn để làm cho sản phẩm cuối đủ hiệu quả để sản xuất hàng loạt.
Tất nhiên, không có gì ngạc nhiên khi Samsung làm điều này. Công ty đã thử nghiệm với pin graphene trong nhiều năm. Vào năm 2015, hãng đã có thể tạo ra pin có dung lượng gấp đôi pin lithium bằng cách hợp nhất graphene và silicon. Sau đó vào năm 2017, công ty đã trình diễn công nghệ pin sử dụng cùng một vật liệu cho phép tăng 45% công suất cùng với tốc độ sạc gấp 5 lần so với pin lithium-ion.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.