Samsung sắp ra mắt chip Exynos 2100 5nm

06/10/2020 08:34 GMT+7

Samsung đang nỗ lực nhiều trong việc sản xuất chip Exynos 2100 dựa trên quy trình 5nm mà hãng có thể trang bị trên Galaxy S21 trong tương lai sau khi chip Exynos 990 không đạt được như kỳ vọng.

Theo PhoneArena, đoạn tweet từ tài khoản Twitter @MauriQHD cho biết chip Exynos 2100 có thể được gọi là Exynos 1000, nhưng vẫn chưa có xác nhận chính thức về tên của chip mới. Hơn nữa, @MauriQHD tuyên bố Samsung đã có tất cả những gì họ cần cho con chip này. Ông nói rằng các giám đốc điều hành của Samsung đang tìm kiếm thời điểm lý thưởng cho thông báo về chip.
Điều này có nghĩa công ty có thể đang theo dõi doanh số, suy đoán và các chỉ số khác để xác nhận ngày tốt nhất phát hành chip. Nhìn chung, Samsung muốn chọn cách ra mắt chip mới trước thời điểm Qualcomm ra mắt Snapdragon 875.
Hiện tại vẫn chưa rõ chi tiết về chip Exynos 2100 nhưng nó hứa hẹn tốt hơn nhiều so với Exynos 990. Mặc dù vậy, các phép kiểm ban đầu cho thấy nó khá thất vọng khi không thể so sánh được với Snapdragon 875 sắp tới của Qualcomm, dự kiến ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon hằng năm được tổ chức vào tháng 12. Nó có thể thiếu phần firmware hoặc tối ưu hóa thích hợp.
Về cơ bản, để có thể cạnh tranh với TSMC trong quy trình chip 5nm, Samsung còn nhiều việc phải làm. Samsung và TSMC là hai công ty có mô hình kinh doanh khác nhau rõ ràng, với Samsung sử dụng chip trên các thiết bị của riêng mình còn TSMC không sản xuất smartphone. Thay vào đó, TSMC chỉ sản xuất chip cho các công ty khác như Snapdragon của Qualcomm, HiSilicon của Huawei hay Bionic của Apple…, vốn đều là những cái tên lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.