Samsung sắp đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
08/09/2020 11:37 GMT+7

Một báo cáo từ hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho thấy Samsung đang muốn đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Thiên Tân, Trung Quốc .

Theo Neowin, báo cáo trích dẫn các nguồn tin cho biết công ty Hàn Quốc đang cố gắng tăng cường hiệu quả trong quản lý chuỗi cung ứng của mình. Việc đóng cửa nhà máy dự kiến diễn ra ngay sau tháng 11 và 300 công nhân có thể nghỉ việc.
Đây là một phần của xu hướng lớn hơn đối với Samsung, vốn đã đóng cửa các nhà máy trên toàn Trung Quốc trong những năm gần đây để cắt giảm chi phí. Samsung đã đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone của mình ở Thiên Tân vào năm 2018 và sau đó là một nhà máy ở Huệ Châu vào năm ngoái. Vào tháng 7, công ty cho biết họ cũng sẽ ngừng hoạt động tại nhà máy sản xuất PC ở Tô Châu. Theo Yonhap, Samsung hiện còn có một nhà máy thiết bị gia dụng hoạt động tại Tô Châu và một nhà máy sản xuất chip ở Tây An.
Trong khi các nguồn viện dẫn việc đóng cửa nhằm giúp Samsung quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn thì họ không đưa ra lý do cụ thể. Được biết, việc Samsung đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone năm 2018 ở Thiên Tân là do doanh số smartphone giảm và chi phí nhân công tăng.
Dường như chi phí nhân công tăng có thể là một trong những lý do khiến nhà máy sản xuất TV phải đóng cửa bởi doanh số TV của công ty trong quý 2 tốt, mặc dù có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.