Samsung sắp công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 cháy nổ

17/01/2017 10:55 GMT+7

Theo nguồn tin riêng của Reuters, Samsung cuối cùng đã xác định được lỗi cháy nổ trên Galaxy Note 7.

Nguồn tin của Reuters cho biết, Samsung sẽ chính thức công bố kết quả điều tra của mình vào ngày 23.1 tới, một ngày trước khi hãng thông báo tình hình kinh doanh quý 4/2016.
Thông tin ban đầu cho biết, Samsung đã nhiều lần tái dựng quá trình gây ra một vụ cháy nổ của Galaxy Note 7, và vẫn đi đến kết luận rằng sản phẩm bị cháy là do lỗi pin, chứ không phải do thiết kế máy hay phần mềm như nhiều thông tin khác chia sẻ.
Việc công bố nguyên nhân gây ra sự cố Galaxy Note 7 sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm, và giúp nhà sản xuất Hàn Quốc tránh gặp phải lỗi tương tự trong tương lai.
Được biết, sự cố Galaxy Note 7 bị thu hồi khiến Samsung thiệt hại khoảng 5 tỉ USD, chưa kể danh tiếng của tập đoàn này cũng bị ảnh hưởng không ít. Vì vậy, việc tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố nhằm tránh cho những phiên bản sau là điều cấp bách.
Trước khi Samsung đưa ra kết luận cuối cùng, một số nhà phân tích cho rằng, việc pin Galaxy Note 7 có thiết kế mỏng manh đã khiến lớp cực dương và cực âm siết chặt lại với nhau. Kết hợp với điều kiện sử dụng thông thường tạo sức ép vào pin như đặt điện thoại ở túi sau và ngồi lên ghế, sẽ gây sự cố phát nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.