Samsung sắp có Gear VR mới và thiết bị cạnh tranh HoloLens

18/12/2016 10:04 GMT+7

Phó chủ tịch Samsung Electronics, Sung-hoon Hong vừa cho biết công ty đang phát triển hai thiết bị mới, gồm kính thực tế ảo (VR) và hệ thống tăng cường thực tế ảo (AR), theo Theverge .

Thông tin được ông Hong cho biết tại buổi nói chuyện về những thách thức tương lai dành cho Samsung về trí tuệ nhân tạo, AR và VR thuộc khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh thực tế ảo diễn ra trong tuần này tại California, Mỹ.
Cũng theo ông Hong, Gear VR được thiết kế để mang trải nghiệm thực tế ảo thông qua thiết bị di động thì thiết bị AR sẽ làm việc tương tự như Microsoft HoloLens hay Magic Leap. Nhiều khả năng Gear VR mới sẽ sớm được Samsung ra mắt, trong khi thiết bị AR vẫn còn là một khái niệm mới mẻ từ Samsung và chưa rõ khi nào sản phẩm mới ra mắt.
Samsung trước đó đã được cấp bằng sáng chế công nghệ truyền hình nổi 3 chiều, tuy nhiên ông Hong từ chối đề cập về sản phẩm, chỉ biết rằng Samsung đang xem xét làm việc với các công ty khác để tạo ra sản phẩm đó, mặc dù đối tác cụ thể chưa được đưa ra.
Được biết, Gear VR bắt đầu được phát hành thương mại vào cuối năm 2015 và được làm mới vào mùa thu năm nay. Gear VR làm việc với các smartphone cao cấp của Samsung, tuy nhiên công ty Hàn Quốc hứa hẹn rằng sẽ cho ra mắt một điện thoại hỗ trợ nền tảng Daydream VR của Google.
Trong thực tế, hoạt động thương mại thiết bị AR đã được diễn ra trong một thời gian, nhưng nó chủ yếu được giới hạn ở các thiết bị đeo trên đầu hoạt động trong môi trường chuyên nghiệp mà không phải là dạng kính nhằm tạo hình ảnh 3D sống động như thật.
HoloLens là thiết bị AR có khả năng mang lại hiệu ứng 3D như vậy, tuy nhiên giá bán của sản phẩm là khá đắt so với VR, và trong thực tế người dùng cảm thấy lúng túng khi đeo nó ở nơi công cộng.
Chưa rõ cách thức Samsung thực hiện, nhưng rõ ràng AR đang nằm trong chiến lược của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.