Samsung sản xuất chip Snapdragon 750 cho Qualcomm

07/10/2020 20:44 GMT+7

Samsung dường như đang có được các hợp đồng sản xuất chip quan trọng trong vài tháng qua khi công ty sẽ sản xuất một loạt chip sắp ra mắt của Qualcomm.

Theo Sammobile, mặc dù không thể giành hợp đồng sản xuất chip A14 Bionic cho Apple nhưng chi nhánh sản xuất chip của Samsung đã đạt được thỏa thuận sản xuất chip Snapdragon 750 từ Qualcomm. Đây là chip dự kiến sẽ được sử dụng trong các mẫu smartphone tầm trung cao cấp.
Báo cáo từ giới truyền thông Hàn Quốc cho biết, Samsung Foundry sẽ sản xuất chip Snapdragon 750 dựa trên quy trình FinFET 8nm của hãng, tuy nhiên giá trị của thỏa thuận vẫn chưa được biết đến. Chip 5G sắp tới được cho là sẽ sử dụng trên Galaxy A42 5G và Xiaomi Mi 10 Lite 5G - hai mẫu smartphone dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm 2020.
Trước đó, Samsung cũng đã giành được hợp đồng sản xuất chip Snapdragon 875 sử dụng quy trình 5nm cho Qualcomm, GPU dòng RTX 3000 của Nvidia sử dụng quy trình 8nm và chip trung tâm dữ liệu POWER10 sử dụng quy trình 7nm. Giới phân tích cho rằng, việc Samsung đạt được nhiều thương vụ với Qualcomm là kết quả của sự hợp tác công nghệ và áp dụng giá tốt hơn từ Samsung.
Cũng theo báo cáo, Samsung sẽ chi 8,6 tỉ USD mỗi năm để phát triển và cải tiến các công nghệ chip cũng như mua thiết bị mới. Mặc dù chỉ là công ty đi sau trong ngành công nghiệp đúc nhưng Samsung đang cạnh tranh một cách mạnh mẽ với TSMC - công ty dẫn đầu thị trường hiện tại. Theo TrendForce, Samsung hiện chiếm 17,4% thị phần đúc với doanh thu dự kiến trong quý 3/2020 là 3,67 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.