Samsung ra mắt SUHD TV 2016 với công nghệ hiển thị chấm lượng tử

06/01/2016 14:37 GMT+7

Tại sự kiện CES 2016 đang diễn ra ở Mỹ, Samsung chính thức tung ra loạt Super Ultra High Definition (SUHD) TV mới, đồng thời củng cố vị trí của mình ở thị trường TV thông minh.

Tại sự kiện CES 2016 đang diễn ra ở Mỹ, Samsung chính thức tung ra loạt Super Ultra High Definition (SUHD) TV mới, đồng thời củng cố vị trí của mình ở thị trường TV thông minh.

Samsung SUHD TV 2016 lần đầu tiên trang bị công nghệ chấm lượng tử - Ảnh: SamsungSamsung SUHD TV 2016 lần đầu tiên trang bị công nghệ chấm lượng tử - Ảnh: Samsung
Theo đó, các dòng SUHD TV 2016 của Samsung sẽ bao gồm các sản phẩm mới với công nghệ hiển thị chấm lượng tử (Quantum Dot), thiết kế viền siêu mỏng đầu tiên của thế giới màn hình cong và hỗ trợ Internet of Things. Bạn có thể sử dụng TV của Samsung để kiểm soát hơn 200 thiết bị thông minh dựa trên nền tảng SmartThings hoặc Internet of Things. TV sau đó được sử dụng như là một bộ điều khiển cho căn nhà thông minh.

Nổi bật trong các mẫu TV mới của Samsung là chiếc KS9500 (phiên bản dùng màn hình 78 inch). Việc sử dụng công nghệ hiển thị chấm lượng tử cũng sẽ giúp hình ảnh tốt hơn so với công nghệ Nano Crystal được Samsung áp dụng trước đây.

Theo Samsung, SUHD TV mới của hãng không chứa chất độc hại cadmium (Cd) kết hợp tấm nền 10 bit hứa hẹn cung cấp chất lượng hiển thị hình ảnh tốt nhất, cho độ sáng tuyệt đẹp, độ tương phản đặc biệt và màu sắc sống động như thật.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, đại đa số người dùng xem TV với ánh sáng trong phòng, và chỉ một phần nhỏ xem TV trong bóng tối hoàn toàn. Samsung cho biết, SUHD TV mới của hãng được thiết kế để mang đến trải nghiệm xem tối ưu phụ thuộc vào các môi trường ánh sáng.
Phiên bản KS9500 với kích thước màn hình 78 inch - Ảnh: Samsung
Với viền thiết kế siêu mỏng, sự chú ý của người xem sẽ được tập trung hoàn toàn vào những gì được xem là quan trọng nhất, làm tăng cường chất lượng nội dung hiển thị trên màn hình.
Cũng theo Samsung, hệ điều hành Tizen của hãng hiện được trang bị trong khoảng 20 triệu Smart TV trên toàn cầu. Tizen hiện đã được tích hợp vào Time Warner Cable, nhờ vậy mà người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi từ một thiết bị khác mà không cần phải thay đổi đầu vào trên TV. Đặc biệt, người dùng cũng có thể tải game từ kho game về Smart TV của Samsung và chơi trên chúng.

Samsung SUHD TV 2016 còn được trang bị một nút gọi là Extra, cho phép người dùng truy cập tính năng điều khiển từ xa thông minh nhằm khai thác các nội dung một cách nhanh chóng. Mỗi SUHD TV của Samsung sẽ được gắn logo UltraHD Premium.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.