Samsung ra mắt ổ cứng 'khủng' nhất thế giới

15/08/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Samsung vừa công bố ổ cứng SSD “khủng” nhất thế giới do hãng chế tạo có dung lượng lên đến gần 16 Terabyte.

(TNO) Samsung vừa công bố ổ cứng SSD “khủng” nhất thế giới do hãng chế tạo có dung lượng lên đến gần 16 Terabyte, theo trang tin công nghệ The Verge (Mỹ) ngày 14.8.

Samsung tuyên bố họ đã tạo ra ổ cứng lớn nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Tại hội nghị Flash Memory Summit (Hội nghị bộ nhớ Flash) diễn ra ở California (Mỹ) vừa qua, Samsung đã chính thức giới thiệu ổ cứng SSD có không gian lưu trữ lớn nhất thế giới.

Ổ cứng SSD này của Samsung có tên là PM1633a, có dung lượng gần 16 TB (về mặt kỹ thuật là 15,36 TB) bên trong thiết kế chuẩn 2,5 inch.

Để đạt được mức dung lượng lớn như vậy Samsung đã xếp từng chồng chip nhớ NAND v3 256Gbit (32GB) cho dung lượng gấp đôi trên từng cột. Điều ấn tượng không kém là toàn bộ cột này vẫn lắp vừa vào khung ổ cứng chuẩn 2,5 inch..

Công nghệ mới giúp ổ SSD sở hữu dung lượng lớn nhất hiện nay.

Ngoài ra, Samsung còn thu hút sự quan tâm của người dùng khi giới thiệu mẫu máy chủ mới sử dụng 48 ổ SSD dung lượng 16 TB mới, đạt tổng không gian lưu trữ lên tới 768 TB, mục tiêu nhắm đến dành cho thị trường máy chủ và ứng dụng cho doanh nghiệp.

Theo The Verge, hiện vẫn chưa có giá bán chính thức cho ổ cứng PM1633a, sản phẩm này có khả năng rất đắt tiền. Tuy nhiên người dùng có thể hy vọng công nghệ phát triển sẽ làm giá thành chip nhớ giảm mạnh, và họ sẽ mua được loại ổ này với giá mềm hơn để trang bị cho laptop.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng kỷ lục ổ cứng SSD 16 TB của Samsung sẽ không giữ thế độc quyền quá lâu khi các hãng sản xuất ổ cứng khác cũng muốn cạnh tranh giành thị phần, điều này sẽ góp phần giảm giá sản phẩm, The Verge nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.