Samsung ra mắt cảm biến hình ảnh di động 0,7μm đầu tiên trên thế giới

Thành Luân
Thành Luân
25/09/2019 08:56 GMT+7

Samsung vừa giới thiệu cảm biến ảnh ISOCELL Slim GH1 43,7 MP, cảm biến đầu tiên trên thế giới đi kèm kích thước điểm ảnh 0,7μm (micromet).

Theo Neowin, về cơ bản điều này có nghĩa cảm biến chứa khoảng 43,7 triệu pixel (điểm ảnh), với mỗi điểm ảnh có kích thước 0,7μm, trong một gói mà Samsung tin rằng đủ nhỏ gọn cho các điện thoại mỏng và không viền hiện nay.
ISOCELL Slim GH1 tự hào có tính năng ISOCELL Plus - công nghệ cách ly pixel mới nhất của Samsung giúp thu thập đủ thông tin ánh sáng và màu sắc để tạo ra hình ảnh chi tiết và sống động hơn trong khi giảm thiểu mất ánh sáng và màu sắc. Trong các tình huống ánh sáng yếu, vốn là nhược điểm của máy ảnh kích thước cảm biến nhỏ, Slim GH1 sử dụng Tetracell, một công nghệ hợp nhất pixel cho phép độ nhạy sáng cao hơn tương đương với cảm biến có kích thước pixel 1,4μm. Về lý thuyết, nó sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên smartphone sử dụng Slim GH1.
Cảm biến 0,7μm cũng hỗ trợ ổn định hình ảnh điện tử (EIS) và Super PD - công nghệ lấy nét tự động theo pha của Samsung cho phép lấy nét tự động ổn định, nhanh và chính xác trong khi chụp ảnh và quay video. Samsung cũng tuyên bố rằng Slim GH1 sẽ cho phép các hình nền chi tiết hơn, đặc biệt trong các video 4K độ phân giải cao, 60 khung hình/giây (fps) bằng cách sử dụng cùng công nghệ Tetracel, nơi độ phân giải 7.968 x 5.480 sẽ được giảm xuống còn 3.984 x 2.740 mang đến trường nhìn rộng hơn so với độ phân giải 4K (3.840 x 2.160).
Samsung cho biết cảm biến mới sẽ được hãng sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.