Samsung ra mắt cảm biến 200 MP cho smartphone

Thành Luân
Thành Luân
03/09/2021 14:23 GMT+7

Samsung vừa công bố cảm biến ISOCELL HP1 mới độ phân giải 200 MP, mang đến công nghệ kết hợp điểm ảnh mới và cải tiến khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Theo Android Authority, ISOCELL HP1 là cảm biến độ phân giải 200 MP đầu tiên trong ngành. Dưới dạng ánh sáng đầy đủ, nó cung cấp độ phân giải 200 MP với pixel 0,64 micron. Đó không phải là kích thước pixel riêng lẻ lớn nhất từng thấy trên máy ảnh smartphone nhưng Samsung đã bù đắp điều này bằng việc mang đến công nghệ ghép điểm ảnh ChameleonCell mới cho phép ghép 4 điểm ảnh hoặc 16 điểm ảnh thành một điểm ảnh lớn hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.
Hai cấu hình này biến ISOCELL HP1 thành cảm biến 50 MP với kích thước điểm ảnh 1,28 micron hoặc 12,5 MP với kích thước điểm ảnh 2,56 micron để cải thiện chụp ảnh. Samsung lưu ý cấu hình 12,5 MP sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ ánh sáng và độ nhạy để cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.
Công nghệ kết hợp điểm ảnh là một cách phổ biến để các cảm biến lấy ra nhiều ánh sáng hơn trong các tình huống mờ hơn, nhưng nó có nhược điểm khi càng nhiều pixel gộp lại với nhau thì độ chính xác của màu sắc càng có thể bị ảnh hưởng. Tất nhiên, phần mềm có thể được sử dụng để khắc phục những hạn chế này nhưng độ chính xác màu sắc được cho là không phải ưu tiên hàng đầu khi chụp trong môi trường tối.
Đối với các nhà quay phim, cảm biến 200 MP của Samsung cũng có thể quay video 8K/30 fps bằng cách sử dụng tính năng ghép bốn điểm ảnh thành một.
Samsung cho biết cảm biến 200 MP đã sẵn sàng, vì vậy người dùng có thể kỳ vọng nó có mặt trên smartphone tiêu dùng trong tương lai không xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.