Samsung phát triển loa thông minh tích hợp trợ lý ảo tốt hơn Alexa

05/09/2017 16:33 GMT+7

Ngay sau IFA 2017, Samsung và Harman (được Samsung mua với giá 8 tỉ USD hồi tháng 3) đã lên kế hoạch thực hiện những động thái chiếm lĩnh thị trường tự động hóa nhà ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo Neowin, các báo cáo hồi đầu năm cho biết Samsung đang nghiên cứu phát triển mẫu loa riêng tích hợp trợ lý ảo Bixby với tên mã Vega. Chính vì vậy, việc Amazon Echo hay Google Home tạo sức hút càng khiến Samsung đặt quyết tâm vào thị trường đang phát triển này.
Ngay sau khi CEO Yoon Boo-keun cho biết cam kết của Samsung vào thị trường sản phẩm AI năm tới tại cuộc họp tổ chức ngày 31.8, công ty Hàn Quốc cũng bắt đầu thảo luận với công ty âm thanh thuộc quyền sở hữu của mình là Harman về những nỗ lực gia nhập thị trường tự động hóa mọi thứ trong ngôi nhà.
Trong cuộc phỏng vấn với The Korea Herald, CEO Harman Denish Paliwal cho biết sự kết hợp của Samsung và Harman chính là xây dựng một nền tảng AI tốt nhất dành cho loa thông minh, vượt trội so với Google Assistant và Amazon Alexa.
“Những gì chúng tôi sẽ giới thiệu đó là một hệ sinh thái hoàn toàn mới. Nó sẽ là một nền tảng có thể kết nối đến tất cả các thiết bị và đồ gia dụng”, Paliwal cho biết.
Samsung không phải là công ty duy nhất cố gắng xâm nhập vào thị trường tự động hóa. Tại hội nghị IFA 2017, Sony đã công bố loa tích hợp trợ lý ảo của Google mang tên LF-S50G khá giống thiết kế HomePod của Apple.
Trước đó, Apple công bố loa HomePod tại WWDC vào tháng 6 vừa qua với mức giá bán lẻ 349 USD, và hứa hẹn ra mắt vào tháng 12 tại Mỹ. Tại IFA 2017, Harman cũng công bố một số loa tích hợp trợ lý ảo Alexa và Google Assistant sau khi ra mắt loa tích hợp Cortana hồi đầu năm nay. Hiện chưa rõ mối quan hệ đối tác giữa Samsung và Harman sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các sản phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.