Samsung phát triển kính thực tế ảo tăng cường gập được

Thành Luân
Thành Luân
15/07/2019 11:16 GMT+7

Samsung đang nghiên cứu khả năng phát triển kính thực ảo tế tăng cường (AR), dựa vào một trong những ứng dụng bằng sáng chế vừa được phát hiện bởi Patently Apple.

Theo Engadget, tài liệu mà gã khổng lồ công nghệ nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cho thấy thiết bị có thể gập lại trông giống như một cặp kính thông thường - với khung dày hơn để chứa các linh kiện điện tử của nó. Mặc dù sản phẩm cuối cùng có thể khác biệt rất nhiều nhưng ở thời điểm hiện tại, kính sẽ tự động bật bất cứ khi nào nó được mở ra.
Khi một trong những gọng kính được mở ra, máy chiếu của kính sẽ chiếu hình ảnh trên màn hình nhỏ đặt trên tầm nhìn của người đeo. Có vẻ như công ty đang nghĩ đến việc sử dụng cảm biến từ tính để đảm bảo thiết bị vẫn ở vị trí chưa mở cho đến khi người đeo cố tình gập nó lại.
Vì đây chỉ là một ứng dụng bằng sáng chế có thể không bao giờ thành hiện thực, Samsung đã không thảo luận về những thành phần cụ thể mà hãng dự định sử dụng. Nhiều khả năng Samsung sẽ phát triển bộ xử lý dựa trên ARM để có thể tận dụng những gì mà thiết bị có thể làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.