Samsung phát triển cảm biến máy ảnh 600 MP

06/12/2020 14:45 GMT+7

Kế hoạch phát triển cảm biến camera 600 MP cho smartphone của Samsung cuối cùng có thể đã thành hiện thực, khi một báo cáo cho biết công ty đang thúc đẩy điều này.

Theo PhoneArena, đầu năm nay, Phó chủ tịch điều hành bộ phận kinh doanh cảm biến của Samsung Yongin Park viết bài bày tỏ mong muốn của công ty là tạo ra một cảm biến có thể vượt xa mắt người. Được biết, độ phân giải của mắt người được cho là nằm trong khoảng 576 MP (megapixel).
Như Park giải thích trong bài viết của mình, việc tăng số lượng megapixel không hề dễ dàng. Việc nhồi nhét quá nhiều pixel trên một cảm biến sẽ yêu cầu tăng kích thước cảm biến và giảm kích thước các điểm ảnh riêng lẻ, từ đó khiến hình ảnh bị mờ.
Cảm biến 600 MP mà Samsung phát triển dường như có kích thước điểm ảnh 0,8 µm và nó khoảng 1/0,57 inch. Kết quả là, còn nhiều việc công ty phải giải quyết vì cảm biến này sẽ chiếm 12% diện tích của điện thoại thông minh và nó cũng sẽ dẫn đến một chỗ lồi 22 mm. Galaxy Note20 dày 8,3 mm, có nghĩa phần lồi máy ảnh 22 mm sẽ khiến điện thoại trông quá lạc hậu.
Nhằm giải quyết điều này, Samsung được cho là sẽ sử dụng công nghệ ghép điểm ảnh ISOCELL đáng tin cậy một lần nữa để đảm bảo phần lồi của camera không quá lớn. Bên cạnh đó, sẽ không ngạc nhiên nếu Samsung giảm kích thước pixel hơn nữa vì đây là công ty đầu tiên giới thiệu cảm biến có pixel 0,7μm vào năm 2019, điều mà các đối thủ cạnh tranh được cho là không thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.