Samsung phát hành One UI 3.0 beta dựa trên Android 11 cho dòng Galaxy S20

07/08/2020 20:56 GMT+7

Samsung vừa thông báo họ sẽ mở phiên bản One UI 3.0 beta dành cho nhà phát triển dựa trên Android 11 cho các thiết bị Galaxy S20, Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra 5G.

Theo PhoneArena, để được chấp nhận vào chương trình dành cho nhà phát triển, người dùng phải đăng ký trước và đợi Samsung phê duyệt theo từng trường hợp cụ thể. Hiện chương trình đang ở giai đoạn tiền beta (hay phiên bản beta đóng). Để yêu cầu quyền cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển, người dùng cần truy cập mục "Apply for Partnership" trên trang web One UI Beta Program.
Hiện tại, phiên bản beta chỉ có sẵn cho các thiết bị dòng Galaxy S20 của Mỹ và Hàn Quốc. Tại Mỹ, chỉ những mẫu máy đã mở khóa (unlocked) hoặc thuộc hai nhà mạng T-Mobile/Sprint mới được phép tham gia chương trình trong khi tất cả mẫu máy ở Hàn Quốc đều được hỗ trợ. Khi Samsung chuyển sang giai đoạn beta công khai về sau, hỗ trợ sẽ tiếp tục mở rộng thêm cho người dùng Galaxy S20 tại Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Ba Lan và Vương quốc Anh.
Chương trình beta Android "R" sẽ bao gồm bản beta One UI 3.0 của Samsung bên cạnh bản dựng mới nhất của Android (Android 11). Đây là giao diện người dùng độc quyền của hãng, nổi tiếng bởi việc được thiết kế đa phần thông tin nằm ở một phần ba dưới cùng của màn hình, thuận lợi cho việc sử dụng điện thoại bằng một tay mà không phải với lên cạnh trên màn hình.
Chương trình Android beta của flagship dòng S năm nay đến sớm hơn so với các năm trước, điều này làm hài lòng nhiều người dùng Galaxy hơn. Trước đây, Samsung bị chỉ trích vì chậm trễ khi tham gia chương trình beta cho các bản dựng Android mới hằng năm. Năm ngoái, phiên bản cuối cùng của Android 10 được phát hành vào ngày 3.9.2019 và phải mất một tháng sau, Samsung mới bắt đầu tung ra Android 10 beta cho các thiết bị cao cấp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.