Samsung Onyx: Định hình điện ảnh của tương lai

20/12/2018 18:00 GMT+7

Sự kiện Samsung ra mắt màn hình Onyx Cinema LED mới, đạt chuẩn DCI được xem là cột mốc quan trọng, có thể thay đổi cách chiếu phim cũ có hơn 120 năm qua.

Việc ứng dụng công nghệ mới này vào rạp chiếu phim, được dự đoán sẽ giải quyết được bài toán lỗi thời và đưa trải nghiệm người xem phim rạp lên tầm cao mới.

Nâng cao trải nghiệm của khán giả đam mê điện ảnh

Từ trước đến nay, xem phim rạp so với xem phim trên màn ảnh nhỏ (ti vi) hoặc laptop tại nhà luôn chiếm ưu thế bởi lẽ ở rạp, màn hình to, không gian kín, hình ảnh sống động… Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc màn hình xem phim ở rạp hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khán giả. Người xem phim không chỉ cần hình ảnh rõ, mà phải sắc nét. Họ không chỉ cần hình ảnh thực mà còn phải sống động.
Hơn nữa, khi công nghệ phát triển, nhiều nhà sản xuất phim ngày càng ứng dụng hiệu ứng kỹ xảo đỉnh cao vào những bộ phim của mình, nhưng các rạp chiếu phim sử dụng máy chiếu với công nghệ đã lỗi thời lại không đáp ứng được đầy đủ ý đồ đó. Dù rằng hiện ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều công nghệ chiếu phim hiện đại như IMAX, màn hình đa diện Screen X, màn hình Starium Laser… nhưng hầu hết vẫn phải sử dụng máy chiếu, không đảm bảo chất lượng tối đa.
Đó là lý do vì sao khi “lấn sân” sang lĩnh vực điện ảnh, Samsung đã tạo ra màn hình Onyx Cinema LED - màn hình Cinema LED đầu tiên đạt chuẩn DCI, để giúp khán giả trải nghiệm hình ảnh chân thực, sống động, chi tiết và sắc nét. Onyx là màn hình Cinema LED đầu tiên trên thế giới dành riêng cho ngành điện ảnh được Samsung công bố đầu năm nay. Hệ thống có 3 kích cỡ với chiều ngang 5m, 10m và 14m, có thể phát các bộ phim từ Full HD tới Cinema 4K (4.096 x 2.160 pixel). "Với khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, đồng nhất, chất lượng hình ảnh LED cùng âm thanh trong, rõ, màn hình Samsung Onyx thu hút những khán giả đam mê điện ảnh đến trải nghiệm một không gian ấn tượng, đáng nhớ; đồng thời tái định nghĩa rạp phim chính là một thiên đường giải trí", ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ.

Dù lĩnh vực nào, Samsung cũng là người dẫn đầu công nghệ

Được mệnh danh là “gã khổng lồ luôn không ngừng cải tiến để dẫn đầu về công nghệ”, Samsung gia nhập “chiến trận” điện ảnh với tâm thế một người chỉ huy anh dũng, mang toàn bộ tinh hoa để “ra trận” và khải hoàn. Trước hết là kích thước, từ 5.2 đến 14 m, màn hình Samsung Onyx phù hợp với nhiều địa điểm, có độ tin cậy cao hơn máy chiếu truyền thống. Thêm vào đó, Samsung Onyx cũng kết hợp chất lượng hình ảnh LED - vốn đã chinh phục hầu hết người dùng công nghệ, với Dải Tương Phản Động Mở Rộng (HDR) cho nội dung chuyển tải đến khán giả sống động như thật.
Màn hình Onyx Cinema LED có kích thước từ 5,2 đến 14 m phù hợp với nhiều địa điểm rạp chiếu
Màn hình Onyx Cinema LED có kích thước từ 5,2 đến 14 m phù hợp với nhiều địa điểm rạp chiếu
Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh vòm từ HARMAN International, kết hợp với khả năng hòa quyện âm thanh ở những phòng chiếu Onyx sẽ giúp khán giả ngồi bất cứ đâu cũng đều có thể thưởng thức và giải trí trọn vẹn. Đặc biệt với những fan của phim 3D nhưng chẳng may bị cận, thường gặp phải vấn đề điểm tối, bóng mờ, nhìn không rõ chữ và chóng mặt khi đeo kính, Onyx Cinema LED 3D sẽ là giải pháp bằng cách tăng cường độ sáng và khuếch đại màu sắc.
Màn hình Onyx Cinema LED 3D khiến những bộ phim 3D trở nên chân thực hơn bao giờ hết bằng cách tăng cường độ sáng và khuếch đại màu sắc
Màn hình Onyx Cinema LED 3D khiến những bộ phim 3D trở nên chân thực hơn bao giờ hết bằng cách tăng cường độ sáng và khuếch đại màu sắc
Có thể nói, sự ra đời của Onyx Cinema LED là một bước ngoặt mở ra kỷ nguyên không dùng máy chiếu trong ngành điện ảnh suốt 120 năm qua, tiên phong định hình cho công nghệ điện ảnh tương lai. Trong thời gian tới, những địa điểm có sử dụng màn hình Samsung Onyx, trang bị những công nghệ LED tối tân nhất sẽ được triển khai dưới tên gọi “Rạp phim Samsung Onyx”.
Đồng thời, Onyx cũng đánh dấu sự góp mặt của hãng công nghệ hàng đầu Samsung vào lĩnh vực công nghệ điện ảnh, hiện diện với các đối tác và mở rộng tầm ảnh hưởng với tập khách hàng là khán giả yêu thích phim rạp.
Với công nghệ vượt bậc và tối tân, Samsung đã từng bước khẳng định tên tuổi và sự hiện diện của mình trong ngành điện ảnh toàn cầu. Cụ thể là, hãng này đã hợp tác với nhiều “ông lớn” trong ngành như Moving Image Tech, Golden Screen Cinemas, Cineplexx Cinemas… Việt Nam cũng không nằm ngoài trào lưu xem phim “cực đã” với màn hình Onyx đỉnh cao. Từ ngày 13.12.2018, khán giả có thể trải nghiệm Onyx Cinema LED đầu tiên tại BHD Star Bitexco.
Buổi trải nghiệm màn hình Samsung Onyx Cinema LED đầu tiên ở Việt Nam tại rạp BHD Star Cineplex
Buổi trải nghiệm màn hình Samsung Onyx Cinema LED đầu tiên ở Việt Nam tại rạp BHD Star Cineplex
Tóm lại, những trải nghiệm đến từ màn hình Onyx Cinema LED sẽ nâng chuẩn phim rạp của người xem, hơn thế nữa là mang lại nhiều ích lợi cho nền công nghiệp điện ảnh hiện nay, nhất là khi, Samsung đưa lộ trình để màn hình này triển khai rộng khắp trên rạp chiếu trên toàn quốc trong năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.