Samsung nghiên cứu màn hình cảm ứng phía sau cho smartphone

30/04/2019 08:44 GMT+7

Samsung gần đây được cấp bằng sáng chế cho một màn hình liên tục bao phủ ở mặt trước, gập quanh đỉnh và một phần phía sau của điện thoại.

Theo Engadget, điều này sẽ mang đến một số ứng dụng khá thú vị, như cho phép các đối tượng nhìn thấy chúng trông như thế nào trước khi người dùng chụp ảnh hoặc hiển thị bản dịch ngôn ngữ trực tiếp trên màn hình phía sau.
Người dùng có thể kích hoạt bất kỳ phần nào của màn hình liên tục (trước hoặc sau) để sử dụng bằng cách đặt tay hoặc bút S Pen trên nó. Với thiết lập này, người dùng có thể sử dụng camera phía sau vượt trội để chụp ảnh tự sướng nhờ màn hình phía sau. Phần dịch ngôn ngữ cũng là một ý tưởng đặc biệt thú vị khi nó sẽ cho phép một bên nói và một bên nhìn thấy bản dịch mà không cần phải lật màn hình xung quanh.
Bởi vì nó gập xung quanh thiết bị nên nó sẽ mang đến một màn hình ở trên cùng hiển thị thông báo, tin nhắn,… Với cách này, nó có thể hoạt động như một máy nhắn tin, cho phép người dùng xem tin nhắn mà không cần rút điện thoại ra khỏi túi. Nếu muốn trả lời, người dùng chỉ cần rút điện thoại ra, kéo tin nhắn từ trên xuống màn hình phía trước.
Cung cấp bản dịch trực tiếp là một trong những tính năng mà Samsung nghĩ đến Ảnh: USPTO
Samsung không phải là công ty đầu tiên đưa ra thiết kế này, bởi Vivo NEX Dual Display được phát hành gần đây trở thành sản phẩm đầu tiên có thêm màn hình phía sau, mặc dù nó chỉ sử dụng 2 màn hình riêng biệt mà không phải là liên tục. Vivo thậm chí còn phát triển tính năng tạo dáng Pose Director, có thể đưa ra gợi ý cho đối tượng chụp dựa vào thư viện hình ảnh.
Tuy nhiên, ứng dụng dịch thuật là một ý tưởng thú vị, và thiết kế liền mạch sẽ mang đến những điều tuyệt vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.