Samsung nêu chi tiết thông số kỹ thuật cảm biến camera 108 MP

19/12/2019 08:13 GMT+7

Samsung vừa giới thiệu thêm chi tiết về cảm biến 108 MP mà hãng đã công bố vào tháng 8 như là một phần hợp tác với Xiaomi trên Mi Note 10 thông qua thông cáo báo chí mới nhất.

Theo PhoneArena, Samsung cho biết cảm biến sử dụng cùng công nghệ Tetracell mà công ty đã áp dụng cho cảm biến Bright HMX 64 MP trước đó với chức năng kết hợp 4 pixel 0,8 micron liền kề thành 1 pixel 1,6 micron.
Điều này vẫn khác xa so với kỹ thuật được đồn đại về cảm biến trên Galaxy S11+ sẽ sử dụng, nơi công ty áp dụng kỹ thuật kết hợp 9 pixel thành 1 pixel. Đó là những pixel trong lưới 3x2 thay vì lưới 2x2 mà công nghệ Tetracell áp dụng.
Nhưng Samsung đã đề cập đến ISOCELL Plus - một công nghệ mà theo hãng sẽ cách ly từng pixel riêng lẻ để ngăn nhiễu xuyên âm. Được biết, khi công bố cảm biến 108 MP mà công ty phát triển cho Mi Note 10 của Xiaomi vào mùa hè, công nghệ mà Samsung đề cập chỉ là ISOCELL.
Điều đó có nghĩa, phiên bản cảm biến Bright HMX 108 MP mà Samsung vừa cung cấp trong thông cáo báo chí nhiều khả năng sẽ được áp dụng trên Galaxy S11+. Điều đó tức là công ty có thể chưa áp dụng kỹ thuật kết hợp 9 pixel thành 1 pixel như tin đồn gần đây.
Bên cạnh những thông tin trên, Samsung cũng chia sẻ rằng cảm biến mới sẽ cải thiện chức năng lấy nét tự động tức thời, khả năng khắc phục độ nhạy ánh sáng yếu của các pixel nhỏ bằng cách ghép một vài trong số chúng thành một mà vẫn đảm bảo độ chi tiết và độ phân giải cao của hình ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.