Samsung nâng cấp S Pen để hoạt động với Galaxy Z Fold3

26/10/2020 16:32 GMT+7

Galaxy Z Fold2 được đồn đại sẽ đi kèm bút S Pen, nhưng điều đó đã không xảy ra. Tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi với Galaxy Fold thế hệ thứ ba.

Theo GSMArena, loạt Galaxy Note sử dụng công nghệ cộng hưởng điện từ (EMR), hoạt động với bút cảm ứng thụ động và thường rẻ hơn, mặc dù cung cấp độ chính xác tốt và độ trễ thấp hơn khi so sánh với bút cảm ứng Active Electrostatic Solution (AES).
Nhưng Samsung được cho là đã gặp phải vấn đề với việc tích hợp bộ số hóa EMR đối với kính siêu mỏng (UTG) và làm cho nó trở nên linh hoạt, dẫn đến việc bỏ bút S Pen khỏi Galaxy Z Fold2 không thể. UBI Research dự đoán trừ khi những vấn đề này được giải quyết kịp thời cho mô hình tiếp theo, công ty có thể sẽ chuyển sang AES.
AES tránh một số vấn đề đặc trưng của EMR như trôi con trỏ và chập chờn. AES cũng cung cấp độ chính xác gần đến điểm ảnh hoàn hảo và hỗ trợ nhận dạng độ nghiêng, giống như những gì đã thấy trên máy tính bảng Microsoft Surface và Apple iPad. Mặc dù S Pen đã hỗ trợ nhận dạng độ nghiêng một thời gian, nhưng nó chưa hoàn hảo do cách thức hoạt động của EMR.
Được biết, việc tích hợp các cảm biến theo yêu cầu của AES vào phần cứng Y-OCTA được sử dụng bởi màn hình AMOLED từ Samsung sẽ làm phức tạp thiết kế vi mạch. LG Display và BOE cũng đang phát triển màn hình có thể gập lại dựa trên AES, vì vậy nếu Galaxy Z Fold3 không hỗ trợ bút cảm ứng, nó có thể phải gặp các đối thủ cạnh tranh.
Các nhà phân tích đang báo cáo Samsung sẽ tăng gấp đôi độ dày của UTG từ 30 µm lên 60 µm, để nó có thể chịu được áp lực từ đầu bút cảm ứng. Những lo ngại như vậy về độ bền cũng là một phần lý do tại sao hỗ trợ S Pen bị loại bỏ khỏi Galaxy Z Fold2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.