Samsung muốn sản xuất kính HoloLens cho Microsoft

14/05/2015 10:09 GMT+7

(TNO) Samsung đang muốn hợp tác cùng với Microsoft để phát triển mẫu kính thực tế ảo HoloLens đang được giới công nghệ quan tâm trong thời gian gần đây.

(TNO) Theo thông tin của tờ Korea Times, Samsung đang muốn hợp tác cùng với Microsoft để phát triển mẫu kính thực tế ảo HoloLens đang được giới công nghệ quan tâm trong thời gian gần đây.

HoloLens có thể giúp người dùng tạo môi trường 3D ảo hóa xung quanh - Ảnh: Microsoft
Theo đó, trước sự trình diễn rất thuyết phục của mẫu kính HoloLens được Microsoft công bố vào đầu năm nay, sau đó là tại hội nghị BUILD 2015 vừa kết thúc vào đầu tháng 4, Samsung đã muốn hợp tác với Microsoft để cùng nhau sản xuất mẫu kính thực tế ảo này.

Báo cáo ban đầu cho biết, Samsung muốn sử dụng kính thực tế ảo HoloLens vào các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vẽ 3D.

Hiện tại, Samsung đã hợp tác với hãng Oculus để sản xuất mẫu kính thực tế ảo Gear VR. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn chưa được phát hành rộng rãi ra thị trường.

Nếu xét về khả năng mà kính thực tế ảo HoloLens đem lại thì sản phẩm này "ăn đứt" các kính thực tế ảo khác đang có trên thị trường như Google Glass, Gear VR... HoloLens có khả năng tự biến môi trường xung quanh thành môi trường ảo hóa 3D hoàn toàn và giúp người dùng thực hiện các công việc thường ngày một cách tiện lợi.

HoloLens hoạt động độc lập nhờ việc trang bị hệ thống xử lý chuyên dụng bên trong kính và bộ xử lý hiển thị hình ảnh 3D kèm theo đó là cảm biến chuyển động nhận biết môi trường xung quanh.

Chẳng hạn, khi người dùng đeo kính HoloLens và di chuyển vào phòng khách thì toàn bộ căn phòng sẽ được biến thành một môi trường 3D. Trong căn phòng này, người dùng có thể biến vị trí trên tường thành một màn hình 3D để theo dõi công việc hằng ngày, theo dõi lại hình ảnh đã chụp bằng cách vuốt tay lên không hoặc xem nhật ký làm việc ra sao và nếu thích, có thể tự tạo một máy in 3D để in thử công trình nghiên cứu của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.