Samsung mang gì đến CES 2016?

06/01/2016 18:11 GMT+7

Đến với CES 2016, Samsung đã công bố hàng loạt sản phẩm công nghệ mới liên quan đến thiết bị điện tử tiêu dùng. Đây cũng là những xu hướng mà Samsung sẽ triển khai mạnh mẽ trong năm 2016 này.

Đến với CES 2016, Samsung đã công bố hàng loạt sản phẩm công nghệ mới liên quan đến thiết bị điện tử tiêu dùng. Đây cũng là những xu hướng mà Samsung sẽ triển khai mạnh mẽ trong năm 2016 này.

Smart TV tiếp tục là xu hướng chủ đạo

Samsung tiếp tục khẳng định sức mạnh của một công ty sản xuất TV hàng đầu thế giới với việc trình diễn một loạt Smart TV thế hệ mới, bao gồm cả chiếc SUHD TV với công nghệ chấm lượng tử đầu tiên.
Chiếc SUHD TV đầu tiên của Samsusng trang bị màn hình chấm lượng tử- Ảnh: AFP
SUHD TV với công nghệ chấm lượng tử của Samsung vận hành trên nền tảng Tizen OS, có thiết kế dạng cong, viền siêu mỏng và có thể trở thành một trung tâm điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh khác dựa trên nền tảng SmartThings, thay vì phải phụ thuộc vào một Hub điều khiển làm tiêu tốn diện tích căn nhà.

Những chiếc Smart TV công nghệ chấm lượng tử này của Samsung có khả năng hiển thị tối ưu trong môi trường ánh sáng khác nhau, không chứa chất độc hại cadmium cũng như sử dụng tấm nền 10 bit cho chất lượng hình ảnh sống động, chất lượng hình ảnh với độ sáng và độ tương phản tuyệt đẹp.

Cũng tại CES, Samsung đã công bố một bộ chuyển đổi SmartThings Extend USB giúp đưa những TV Samsung thành trung tâm của ngôi nhà thông minh, kết nối với hệ sinh thái SmartThings, cho phép người dùng kiểm soát hơn 200 sản phẩm khác nhau, như đèn chiếu sáng, tủ lạnh, máy giặt…

Để làm điều này, sẽ có thêm kết nối không dây ZigBee và Z-Wave cho TV của Samsung để tận dụng công nghệ từ SmartThings mà Samsung đã mua lại vào năm 2014.

Nâng tầm thiết bị gia dụng thông minh

Trong khi những chiếc SUHD TV 2016 của Samsung cho phép người dùng kiểm soát các thiết bị gia dụng thông minh thì tủ lạnh thông minh Family Hub lại gây bất ngờ với việc tích hợp cả màn hình cảm ứng, có thể kiểm soát những thứ xung quanh thông qua tín hiệu gửi đến từ camera bên trong.
Màn hình tủ lạnh Family Hub của Samsung trông như một smartphone Android cỡ lớn - Ảnh: AFP
Màn hình của tủ lạnh Family Hub có kích thước 21,5 inch hiển thị ở độ phân giải Full-HD có thiết kế trông khá giống với một chiếc smartphone Android cỡ khủng. Ngoài việc kiểm soát những thứ bên trong tủ lạnh, màn hình này cũng cho phép bạn xem thông tin thời tiết, trình diễn hình ảnh, viết ghi chú và thậm chí cả việc đặt mua các sản phẩm từ xa.

Với camera ở bên trong, bạn không chỉ có thể kiểm soát những thứ bên trong thông qua màn hình ngoài mà còn có thể xem từ smartphone hoặc tablet. Đây là điều rất hữu dụng vì nó sẽ giúp bạn chủ động trong việc mua sắm tại các cửa hàng bách hóa mà không nhất thiết phải nhờ người khác mở cửa tủ xem đã có gì bên trong.

Trong khi đó, chiếc máy giặt lồng ngang AddWash được Samsung mang đến tại CES cho phép bạn có thể bỏ thêm bất cứ thứ gì vào máy giặt khi nó đang giặt ở chế độ đầy nước, vốn không thể mở và bỏ vào như trước đây. Đây rõ ràng là một sự tiện lợi rất lớn cho người dùng, điều mà rất nhiều hãng chưa nghĩ đến.
Máy giặt AddWash cho phép bổ sung thêm đồ khi máy đang trong quá trình giặt - Ảnh: AFP
Làm mới laptop, tablet và smartwatch

Không chỉ quan tâm đến các thiết bị gia dụng thông minh, Samsung cũng tiếp tục trình diễn một số sản phẩm mới trong lĩnh vực thiết bị công nghệ cao.

Đầu tiên có thể kể đến bộ đôi laptop thuộc dòng Notebook 9 có thiết kế siêu mỏng cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ để cạnh tranh với nhiều hãng sản xuất PC khác. Những sản phẩm này có viền khá mỏng và trọng lượng nhẹ nhờ khung hợp kim ma-giê.

Công ty Hàn Quốc cũng không từ bỏ những thiết kế phổ biến của mình trên nhiều thế hệ sản phẩm mà hãng đã ra mắt trong thời gian qua, bao gồm bàn phím QWERTY kích thước tiêu chuẩn với độ phản hồi tốt, touchpad mượt mà cùng hệ thống các cổng ở bên trái và phải của máy.
Galaxy TabPRO S là câu trả lời của Samsung đối với Apple và Microsoft - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Galaxy TabPRO S là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng Galaxy của Samsung chạy trên nền tảng Windows 10 cũng đã được giới thiệu, mang đến cả tùy chọn LTE lẫn Wi-Fi và được xem như là lời thách thức của Samsung đối với Surface Pro của Microsoft cũng như iPad Pro của Apple.

Tất cả những điều này được đảm bảo nhờ sức mạnh của những công nghệ tốt nhất có trên máy như màn hình Super AMOLED độ phân giải 2K, chip Intel Core thế hệ thứ 6, tương tác với bút stylus cũng như bàn phím có thể tháo rời.

Cuối cùng cũng không thể không nhắc đến hai biến thể mới của smartwatch Gear S2, gồm phiên bản dùng màu sắc Rose Gold và Platinum giúp đáp ứng nhu cầu người dùng muốn sở hữu những chiếc smartwatch "sang chảnh" hơn. Điều đặc biệt, các dòng smartwatch này của Samsung ngoài khả năng kết nối được với Android còn có thể kết nối được với iPhone của Apple.

Vẫn dựa trên thiết kế cơ bản của Gear S2 Classic, hai biến thể của Samsung còn mang đến những kiểu dây đeo độc đáo riêng để người dùng lựa chọn, bao gồm Genuine Leather Band cho bản Rose Gold và Black Genuine Leather Band cho bản Platinum.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.