Samsung loại bỏ tính năng dọn dẹp bộ nhớ có nguồn gốc từ Trung Quốc

06/02/2020 09:28 GMT+7

Samsung đã loại bỏ tính năng dọn dẹp bộ nhớ trên thiết bị của mình sau khi một báo cáo phát hiện nó có nguồn gốc từ công ty Qihoo 360 của Trung Quốc , vốn nổi tiếng vì ăn cắp dữ liệu người dùng.

Theo Neowin, báo cáo trước đó đã khiến cộng đồng người dùng Android trở nên lo lắng, buộc Samsung phải đưa ra nhận xét để làm rõ rằng chỉ các dữ liệu chung mới được gửi đến máy chủ của Qihoo và toàn bộ quá trình quét và xóa tập tin khỏi thiết bị được quản lý bởi chính thiết bị.
Mặc dù vậy, có vẻ như để thực sự trấn an người dùng, Samsung đã quyết định loại bỏ hoàn toàn tính năng dọn dẹp bộ nhớ khỏi ứng dụng Device Care trong các thiết bị của mình. Công ty đã phát hành bản cập nhật cho ứng dụng Device Care dựa trên Android 10, nơi tính năng dọn dẹp bộ nhớ đã không còn tồn tại, mặc dù nhật ký thay đổi không đề cập đến thông tin này.
Dựa trên phân tích APK của một thành viên Reddit cho thấy thư viện có nguồn gốc từ Qihoo 360 đã bị xóa khỏi ứng dụng, mặc dù một số chuỗi liên quan đến tính năng dọn dẹp vẫn còn. Nhìn chung, nếu lo ngại về một tính năng trên điện thoại Samsung xuất phát từ công ty Trung Quốc có các hành vi mờ ám thì giờ đây mọi người có thể yên tâm. Có vẻ Samsung sẽ sớm đưa tính năng dọn dẹp bộ nhớ quay trở lại một khi họ tự tay tạo ra hoặc từ một nhà cung cấp khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.