Samsung làm sáng tỏ dự án 'người nhân tạo' Neon

06/01/2020 15:38 GMT+7

Sau khi gợi ý về sự ra mắt của dự án Neon về “người nhân tạo”, Samsung đã làm sáng tỏ hơn về nó thông qua tiết lộ mới đây.

Theo Engadget, trưởng dự án Pranav Mistry đã đăng tải nội dung xác nhận rằng Neon không khác gì một nỗ lực của Samsung nhằm tạo ra các avatar giống như thật. Các sinh vật kỹ thuật số dựa trên “dữ liệu thu thập” có thể tạo ra các biểu thức, chuyển động và câu nói của riêng họ bằng nhiều ngôn ngữ. Mặc dù hình ảnh tĩnh không tiết lộ nhiều hơn thế nhưng một số khám phá gần đây giúp giải quyết điều này.
Một loạt video được thu thập từ người dùng Reddit và được biên soạn bởi Good Content cung cấp thêm chi tiết về Neon. Trong ít nhất một trường hợp, Samsung dường như đã thu hút được sự giống nhau và giọng nói của một diễn viên như là điểm khởi đầu cho một avatar của Neon. Điều này bao gồm gương mặt và biểu cảm dựa trên người thật.
Khi nói đến mục đích thực tế của họ, Mistry đã gợi ý trong một cuộc phỏng vấn với LiveMint gần đây rằng những người được sản xuất bởi kỹ thuật số như thế này có thể đóng vai trò là người dẫn chương trình ảo, nhân viên tiếp tân ảo hoặc thậm chí là một ngôi sao điện ảnh do AI tạo ra. Họ đã đặt những khuôn mặt dễ chịu hơn cho các trợ lý AI thay vì khuôn mặt lạnh lùng và robot như trước đây.
Vẫn có nhiều câu hỏi được đặt ra, đó là liệu đây có phải là các avatar 3D hay chỉ là 2D được xử lý khéo léo. Chúng có bao nhiêu quyền tự chủ, và khi nào mọi người có thể nhìn thấy Neon trong thế giới thực? Samsung dự kiến sẽ nói nhiều hơn về Neon tại CES khai mạc tại Las Vegas (Mỹ) vào ngày 6.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.