Samsung hưởng lợi khi Ấn Độ loại Huawei khỏi mạng 5G

Thành Luân
Thành Luân
24/08/2020 21:22 GMT+7

Samsung dường như sẽ có được chỗ đứng trên thị trường 5G của Ấn Độ, khi các nhà cung cấp Trung Quốc như Huawei và ZTE không có tương lai chắc chắn trong các thử nghiệm 5G tại quốc gia này.

Theo Gizmochina, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng thị phần mạng 5G tại Ấn Độ vì chính quyền nước này có thể loại bỏ các công ty Trung Quốc khỏi lộ trình 5G của mình. Với việc Ấn Độ đang trong quá trình thử nghiệm 5G, lệnh cấm có thể xảy ra đối với các công ty Trung Quốc sẽ giúp Samsung có lợi trong việc kinh doanh thiết bị mạng 5G.
Hiện tại, Samsung là nhà cung cấp thiết bị viễn thông 5G lớn thứ 4 thế giới, xếp ngay sau Huawei, Ericsson của Thụy Điển và Nokia của Phần Lan. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để kết luận Samsung có được hưởng lợi hay không vì các nhà sản xuất khu vực Scandinavia cũng có thể lao vào cuộc chiến giành thị phần. Ấn Độ thậm chí vẫn chưa bắt đầu các giai đoạn đầu của thử nghiệm, kể cả họ cũng chưa bán đấu giá tần số 5G.
Một quan chức trong ngành cho biết: “Vẫn còn phải xem liệu Samsung có thực sự được hưởng lợi từ lệnh cấm có thể xảy ra từ chính phủ Ấn Độ đối với các nhà cung cấp Trung Quốc hay không. Ấn Độ vẫn chưa khởi động quy trình đấu giá tần số mạng 5G và các nhà cung cấp hùng mạnh của châu Âu như Ericsson và Nokia đều có cơ hội kiếm thị phần”.
Được biết, các cuộc đụng độ quân sự gần đây dọc theo khu vực biên giới Trung - Ấn đã làm gia tăng căng thẳng giữa cả Ấn Độ và Trung Quốc. Kết quả là Huawei và ZTE có thể sẽ bị loại khỏi các thử nghiệm 5G sắp tới vì lý do an ninh quốc gia. Một báo cáo khác cũng ám chỉ chính quyền Ấn Độ có kế hoạch khởi động lại quy trình phê duyệt thử nghiệm 5G với các hạn chế được áp dụng có thể chặn các công ty Trung Quốc.
Tại Ấn Độ, Samsung đã và đang cung cấp thiết bị mạng 4G hoặc LTE cho Reliance Jio Infocomm, vì vậy công ty Hàn Quốc có thể mở rộng mối quan hệ đối tác sang băng thông mới hơn và nhanh hơn. Còn nhà mạng nổi tiếng Ấn Độ là Bharti Airtel dự kiến sẽ hợp tác với Ericsson và Nokia để thử nghiệm 5G ở các vùng Kolkata và Bengaluru.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.