Samsung hợp tác Đại học Stanford tạo ra màn hình siêu nét

Thành Luân
Thành Luân
26/10/2020 15:17 GMT+7

Samsung và Đại học Stanford (Mỹ) đã phát triển công nghệ OLED hỗ trợ độ phân giải lên đến 10.000 pixel trên mỗi inch (PPI) cao hơn nhiều so với những gì chúng ta nhận được trên màn hình hiện có.

Theo Engadget, công nghệ màn hình OLED mà các nhà nghiên cứu tạo ra sử dụng các tấm phim để phát ra ánh sáng trắng giữa các lớp phản chiếu, lớp này bằng bạc và lớp khác được làm từ kim loại phản chiếu với các nếp gấp kích thước nano. Siêu bề mặt quang học này thay đổi các đặc tính phản chiếu và cho phép các màu cụ thể cộng hưởng qua các pixel.
Thiết kế này cho phép mang đến mật độ điểm ảnh cao hơn nhiều so với mật độ điểm ảnh trong OLED RGB trên điện thoại nhưng không ảnh hưởng đến độ sáng ở mức độ như trên các OLED trắng trong một số TV.
Mục đích mà màn hình hướng đến là những thiết bị đeo VR/AR trong tương lai vì nó lý tưởng để tạo ra những hình ảnh gần như hoàn mỹ. Điều này có thể mất nhiều năm nữa khi nó đòi hỏi sức mạnh tính toán cao hơn.
Đáng chú ý, báo cáo cho biết Samsung đã và đang phát triển màn hình kích thước đầy đủ sử dụng công nghệ 10.000 PPI và thiết kế của các nếp gấp sẽ giúp cho việc sản xuất quy mô lớn trở nên khả thi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.