Samsung giới thiệu ‘rạp chiếu phim’ Cinema LED 4K HDR rộng 408 inch

15/07/2017 06:58 GMT+7

Với màn hình Cinema LED mới từ Samsung, trong tương lai mọi người có thể thưởng thức các bộ phim trên màn hình LED khổng lồ thay vì máy chiếu như rạp chiếu phim hiện nay.

Theo Digitaltrends, màn hình Cinema LED có kích thước rộng 408 inch được thiết kế đặc biệt cho việc sử dụng tại các rạp chiếu phim. Nhờ được chiếu sáng bằng đèn nền nên việc trình chiếu phim sẽ không cần đến máy chiếu.
Điều này giúp cung cấp độ sáng lớn hơn dẫn đến chất lượng hình ảnh tốt hơn, mà theo Samsung cho biết màn hình mang đến độ sáng cao gấp 10 lần so với máy chiếu thông thường.
Không chỉ có vậy, thông qua công nghệ HDR (High Dynamic Range), độ tương phản của Cinema LED cũng tốt hơn nhiều so với khả năng mà các máy chiếu tại rạp chiếu phim mang lại.
Nhằm nâng cao chất lượng âm thanh, Cinema LED còn được đưa vào giải pháp âm thanh Harman Professional Solutions Cinema Group. Harman là doanh nghiệp đã được Samsung mua vào đầu năm nay nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh công nghệ.
Rạp chiếu phim Lotte Cinema World Tower ở Hàn Quốc là nơi đầu tiên được lắp đặt màn hình Cinema LED của Samsung, tuy nhiên công ty Hàn Quốc có ý định bán nó đến nhiều chuỗi rạp chiếu phim khác trên khắp thế giới.
Cinema LED đáp ứng các thông số kỹ thuật do Digital Cinema Initiatives thiết lập. Điều này đảm bảo chất lượng hình ảnh được điều chỉnh phù hợp tiêu chuẩn các hãng phim lớn.
Một đại diện Samsung cho rằng với việc các hệ thống giải trí gia đình tiên tiến và các nền tảng phát trực tuyến gia tăng, hệ thống rạp hát phải được định vị lại vị trí nhằm mang đến trải nghiệm xem hoàn hảo hơn cho người tiêu dùng. Đó chính là nguyên nhân khiến Samsung trình làng Cinema LED.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.