Samsung giảm hơn 50% lợi nhuận trong quý 3

Thành Luân
Thành Luân
09/10/2019 07:05 GMT+7

Báo cáo thu nhập của Samsung trong quý 3/2019 cho thấy, mọi thứ vẫn chưa được cải thiện đáng kể cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong thời gian qua.

Theo Engadget, Samsung dự kiến sẽ có một đợt sụt giảm lợi nhuận trong giai đoạn ba tháng của quý 3, kết thúc vào tháng 9. Đặc biệt, họ tin rằng sẽ đạt lợi nhuận hoạt động khoảng 6,44 tỉ USD, cao hơn so với mức lợi nhuận 5,5 tỉ USD mà công ty kiếm được trong quý 2 trước đó, nhưng lại giảm 56% so với cùng kỳ của năm 2018 khi công ty kiếm được lợi nhuận 14,7 tỉ USD.
Samsung sẽ tiết lộ thêm chi tiết về tình trạng của công ty khi công bố báo cáo thu nhập đầy đủ. Nếu báo cáo của Samsung là chính xác thì đây sẽ là quý thứ ba liên tiếp lợi nhuận hoạt động của họ bị giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước. Samsung thậm chí đã đưa ra một cảnh báo trước khi công bố báo cáo thu nhập trong quý 1/2019 nhằm giúp các nhà đầu tư nắm rõ thông tin càng sớm càng tốt.
Ở thời điểm trước báo cáo quý 1/2019, Samsung giải thích việc giá chip giảm mạnh và nhu cầu chip chậm hơn là những vấn đề ảnh hưởng đến lợi nhuận của không chỉ Samsung mà còn cả các nhà sản xuất chip khác. Kinh doanh chip của Samsung đã trở thành nguồn lợi nhuận lớn nhất trong một thời gian, do đó thiếu nhu cầu về chip nhớ trên toàn thế giới đang làm tổn hại đến tài chính của công ty.
Mặc dù vậy, nhà phân tích Sanjeev Rana của CLSA nói với CNBC rằng mọi thứ đang được cải thiện cho ngành công nghiệp và Samsung đang được hưởng lợi khi doanh số bộ nhớ tốt hơn mong đợi trong quý 3/2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.