Samsung giả lập môi trường hoạt động của máy giặt với 150 tình huống thường gặp

18/04/2019 16:59 GMT+7

Máy giặt thường xuyên phải hoạt động mạnh trong suốt thời gian dài nên đôi khi khó tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Đôi khi không phải là do cách sử dụng, mà do độ bền kém.

Đây là điều mà bất kỳ gia đình Việt nào cũng lo ngại. Samsung đã lường trước được điều đó và tạo ra một quy trình kiểm tra hoàn chỉnh với sản phẩm máy giặt của mình, bằng cách giả lập toàn bộ những tình huống đó.
Là thương hiệu đồ điện tử hàng đầu Hàn Quốc, Samsung thắt chặt quy trình sản xuất, kiểm tra máy giặt vô cùng gắt gao để đảm bảo mỗi chiếc máy giặt xuất xưởng đều là sản phẩm chất lượng, bền bỉ nhất. Có tận mắt chứng kiến quy trình này, người dùng mới tin rằng đây thực sự là một thương hiệu đáng lựa chọn khi tìm mua máy giặt có độ bền cao.

150 thử thách khắc nghiệt trong phòng thí nghiệm

Để đến được tay người tiêu dùng, chiếc máy giặt Samsung phải trải qua 150 bài kiểm tra vô cùng gắt gao bao gồm thử thách chịu nhiệt, thử thách độ bền/va đập, thách thức, thử thách vận chuyển… Chỉ khi vượt qua tất cả những bài kiểm tra này một cách hoàn hảo, chiếc máy giặt mới được đóng dấu sẵn sàng để bán ra thị trường.
Khác với điều kiện hoạt động bình thường như ở trong nhà người dùng, Samsung đưa ra những điều kiện nhiệt độ cực kỳ khắc nghiệt. Ví dụ như thử nghiệm để máy giặt Samsung trong nhiều ngày liên tục với nền nhiệt độ từ -30 đến 60 độ C. Bằng cách này, các kỹ sư của Samsung có thể đảm bảo được rằng dù ở bất kỳ điều kiện khí hậu nào, từ lạnh như mùa đông ở Hàn Quốc cho tới nóng ẩm như mùa hè Việt Nam, chiếc máy giặt vẫn có thể hoạt động hoàn hảo.
Tiếng ồn cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu về máy giặt. Đây cũng là lý do các gia đình ở Việt Nam sống tại các căn hộ chung cư hay để máy giặt ngoài ban công với cửa kính cách âm. Để giảm tối thiểu điều này, Samsung đặt cho máy giặt của mình bài thử thách tiếng ồn: đặt chiếc máy vào phòng thí nghiệm với không gian cách âm tuyệt đối, đặt một dàn micro thu âm siêu nhạy sát bên cạnh để đo tiếng ồn. Nhờ hệ thống hút âm và giảm sốc tiên tiến bậc nhất, máy giặt Samsung thu được kết quả bất ngờ”: tiếng ồn có chỉ số dB âm thanh cực thấp, thấp hơn cả đối thoại thông thường và âm thanh văn phòng.
Như đã đề cập, máy giặt là thiết bị có tần suất sử dụng cực kỳ cao, chúng ta mở đóng máy liên tục với lực tay chắc chắn là không nhẹ nhàng gì. Vì vậy, các kỹ sư Samsung đã tính toán và thiết kế sao cho chiếc máy giặt của hãng chịu được 20.000 cú đập cửa liên tục với lực tác động mạnh gấp 3-4 lần so với lực đóng mở thông thường. Sau 20.000 lần như vậy, máy vẫn hoạt động hoàn hảo.
Quá trình vận chuyển kém an toàn cũng là một nguyên nhân gây ra những vấn đề về độ bền cho chiếc máy giặt mà phải sau một thời gian, gia chủ mới biết. Vì vậy, Samsung đã giả lập hệ thống, cho đóng gói hoàn chỉnh chiếc máy giặt và tham gia vào các bài kiểm tra rung lắc cường độ cao, cho rơi tự do. Sau nhiều lần như vậy, máy vẫn đạt nguyên trạng thái ban đầu và hoạt động ở hiệu suất tiêu chuẩn.
Bên cạnh đó, máy giặt Samsung còn có hệ thống motor Inverter được chứng chỉ VDE DIT (Đức) kiểm định, chứng nhận khả năng vận hành bền bỉ suốt hơn 23 năm của dòng máy giặt này. Điều đó cũng cho thấy rằng: nếu đang tìm mua một chiếc máy giặt tốt và có độ bền thực sự ấn tượng, hãy chọn thương hiệu Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.