Samsung Galaxy Note 7 từ siêu phẩm thành thảm kịch

02/09/2016 07:21 GMT+7

Ngày 1.9, Reuters đưa tin giá cổ phiếu của Samsung giảm mạnh, khiến giá trị thị trường của hãng này mất đến 7 tỉ USD, sau khi tạm ngừng bán ra dòng điện thoại di động thông minh (smartphone) cao cấp Galaxy Note 7.

Đây là cú sốc lớn bởi Note 7 vốn được xem là “siêu phẩm” về công nghệ trong năm nay, và đã giúp Samsung có được nhiều kết quả kinh doanh khả quan, số lượng đặt hàng vượt xa mong đợi.
Thế nhưng, thông cáo do Samsung trả lời Reuters ngày 31.8 đã thừa nhận: “Việc giao hàng Samsung Galaxy Note 7 đang bị tạm dừng để tiến hành kiểm tra chất lượng”. Thông cáo không nêu rõ vấn đề về chất lượng mà Samsung cần kiểm tra là gì.
Trong khi đó, nhiều thông tin gần đây liên tục ghi nhận các sự cố liên quan đến Note 7. Tờ The Inquirer ngày 25.8 đưa tin trên mạng xã hội Baidu, một người Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh được cho là chiếc Note 7 đã bị cháy khi đang sạc pin (ảnh). Sau đó, đại diện của Samsung đã tuyên bố sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Sau đó, tờ The Time of India đăng thông tin về việc một chiếc Note 7 khác cũng bị cháy nổ trong quá trình sạc.
Tại VN, Note 7 được bán vào ngày 19.8 và chỉ 2 ngày sau đã ghi nhận nhiều trường hợp gặp lỗi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh lỗi máy tự khởi động, còn có cả trường hợp máy treo và không thể tắt nguồn nên dẫn đến tình trạng rất nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.