Samsung Galaxy A5 (2016) so găng với iPhone SE

27/04/2016 14:45 GMT+7

Cả Galaxy A5 (2016) và iPhone SE là hai ví dụ tiêu biểu cho thị trường smartphone tầm trung trong giai đoạn nửa đầu năm 2016, vậy giữa hai sản phẩm có những điểm gì nổi bật khi so kè với nhau.

Trong khi Galaxy A5 sở hữu một thiết kế hiện đại thuộc dòng A-series của Samsung thì iPhone SE là sự trở lại với thiết kế trong khoảng từ năm 2013 đến 2014 đã cũ, nhưng sở hữu cấu hình phần cứng mới.
Galaxy A5 (2016) có thiết kế sang trọng với mặt kính ở trước và sau - Ảnh: AFP
Màn hình và thiết kế

Galaxy A5 sở hữu màn hình AMOLED 5,2 inch Full HD, cho mật độ điểm ảnh 424 ppi và màu sắc rực rỡ. Còn iPhone SE có màn hình IPS LCD 4 inch độ phân giải 1.136 x 640 pixel, cho mật độ điểm ảnh 326 ppi thấp hơn so với Galaxy A5.

Galaxy A5 gây ấn tượng với thiết kế khung kim loại kết hợp với kính mặt sau, tạo ra một cảm giác sang trọng khi cầm máy trên tay. Pin lớn và trọng lượng nặng hơn giúp cảm giác cầm máy trên tay được chắc chắn hơn.
iPhone SE quay lại kích thước màn hình cảm ứng 4 inch - Ảnh: AFP
Về phía iPhone SE, máy trở lại với thiết kế vuông vắn như mẫu iPhone 5S và chỉ dùng màn hình 4 inch, kích thước nhỏ này có thể gây cản trở cho người dùng nếu đã quen sử dụng màn hình lớn giúp trải nghiệm được nhiều nội dung hơn. Bù lại, kích thước 4 inch sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay.
Hiệu năng

Samsung trang bị cho Galaxy A5 dòng chip xử lý Exynos riêng do công ty sản xuất có tên Exynos 7480 với 8 lõi tốc độ 1,6 GHz. Cùng với RAM 2 GB, sản phẩm của Samsung đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đối với công việc tầm trung. Đó là chưa kể máy được tối ưu hóa giao diện người dùng TouchWiz giúp chạy tốt và khởi động các ứng dụng nhanh chóng.
Hiệu năng trên Galaxy A5 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng tầm trung - Ảnh: AFP
Mặc dù sở hữu thiết kế cũ, nhưng iPhone SE lại được tích hợp cấu hình phần cứng mạnh mẽ tương tự iPhone 6S cao cấp của Apple, bao gồm chip lõi kép A9 tốc độ 1,8 GHz, RAM 2 GB cho khả năng làm việc mượt mà, ngay cả với hoạt động đa nhiệm. Đó là chưa kể máy vận hành trên phiên bản iOS 9.3 mới nhất của Apple đã được tối ưu hóa cho cấu hình phần cứng trên máy.

Một điểm nổi bật của Galaxy A5 so với iPhone SE chính là việc Samsung trang bị cho máy khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, cho phép mở rộng tối đa lên đến 128 GB. Trong khi đó, iPhone SE chỉ trang bị bộ nhớ trong và không thể nâng cấp thêm bộ nhớ mở rộng.

Camera

Galaxy A5 trang bị camera 13 MP cho chất lượng ảnh chụp tốt, hình ảnh hiển thị ở điều kiện ánh sáng ban ngay có chất lượng tốt, rõ ràng, màu sắc phong phú và độ tương phản tốt. Ngay cả trong ánh sáng nhân tạo thì chất lượng ảnh chụp vẫn thể hiện tốt.
Camera 12 MP trên iPhone SE có thể quay được video 4K  - Ảnh: AFP
Về phần iPhone SE, Apple đã trang bị cho máy công nghệ camera mới nhất có trên iPhone 6S với độ phân giải 12 MP, đèn flash kép True Tone hỗ trợ chụp thiếu sáng, lấy nét theo pha, quay phim chuyển động chậm và 4K. Đặc biệt, máy hỗ trợ cả khả năng chụp ảnh Live Photos, cho phép tạo ra những bức hình có hiệu ứng động trong khoảng thời gian 1,5 giây trước và sau khi nhấn nút chụp.
Tuy nhiên, nếu sử dụng khả năng chụp ảnh tự sướng thì Galaxy A5 lại vượt trội hơn iPhone SE, do camera trước của Galaxy A5 dùng cảm biến 5 MP hỗ trợ góc chụp ảnh rộng. Trong khi đó, iPhone SE chỉ trang bị camera trước 1,2 MP.
Tại thị trường Việt Nam, Galaxy A5 bản 2016 đang được bán với giá 8,99 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của iPhone SE là 10,99 triệu đồng. Mức giá chênh lệch 2 triệu đồng cũng là một lý do quan trọng để người dùng cân nhắc xem nên lựa chọn sản phẩm nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.