Samsung được Mỹ cho phép bán màn hình cho Huawei

Thành Luân
Thành Luân
28/10/2020 08:26 GMT+7

Samsung Display vừa nhận được sự chấp thuận cần thiết từ chính phủ Mỹ để cung cấp tấm nền OLED dành cho smartphone của Huawei trong tương lai.

Theo Neowin, Samsung Display đã nộp đơn xin cấp phép cho Bộ Thương mại Mỹ để cung cấp tấm nền màn hình cho Huawei sau khi chính phủ Mỹ ra lệnh cấm bất kỳ công ty nào sử dụng công nghệ Mỹ cung cấp linh kiện cho Huawei.
Samsung là công ty Hàn Quốc đầu tiên được Bộ Thương mại Mỹ chấp thuận cung cấp linh kiện cho Huawei. Ngoài Samsung, LG Display và SK hynix đều đã nộp đơn xin giấy phép cung cấp linh kiện cho Huawei nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận. Báo cáo từ Yonhap trích dẫn những người trong ngành tuyên bố chính phủ Mỹ có thể đã cấp giấy phép cho Samsung Display vì màn hình là sản phẩm tương đối kém nhạy cảm hơn so với chất bán dẫn.
Đáng chú ý, Huawei đã có thể bảo đảm tấm nền OLED từ nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE. Công ty dự kiến sẽ không tăng mua các tấm nền màn hình từ Samsung cho đến khi họ có thể đảm bảo một lượng ổn định các thành phần quan trọng khác cho smartphone tương lai của mình.
Ngoài Samsung Display, Intel và AMD cũng nhận được giấy phép cần thiết từ chính phủ Mỹ để cung cấp bộ vi xử lý của họ cho Huawei.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.