Samsung đưa trải nghiệm của người dùng tầm trung lên tầm cao mới

09/10/2020 09:00 GMT+7

Galaxy S20 Ultra không dành cho tất cả, song với Galaxy S20 FE, người dùng không cần phải hi sinh công năng, thiết kế, màn hình cao cấp với túi tiền khi lên đời flagship.

Samsung đã phát hành nhiều flagship từ đầu năm đến nay. Bàn làm việc của Hayato Huseman - chuyên gia công nghệ của Android Central - ngập tràn thiết bị Galaxy từ S20 Ultra đến Tab S7+, Z Flip… với mức giá từ 23 - 46 triệu đồng (1.000 - 2.000USD). Song ông tỏ ra hào hứng nhất với Galaxy S20 FE, smartphone hội tụ mọi tính năng tốt nhất của S20 Ultra với mức giá chỉ hơn 15 triệu đồng.
Galaxy S20 FE cũng là cái tên được réo gọi liên tục vừa qua, bởi đây là món quà đặc biệt tặng fan của Samsung sau 11 năm khai sinh dòng S trứ danh. Model càng gây chú ý hơn khi được gọi là “bản sao y” của Galaxy S20 Ultra, bom tấn chưa bao giờ hết hot từ khi ra mắt tới nay. Song nếu mức giá flagship “cao cấp nhất dòng S” không dành cho tất cả, thì Galaxy S20 FE 15,99 triệu đồng lại vừa túi tiền vô số người dùng.
Samsung đã không gọi phiên bản này là S20e là S20 Lite, và đây thực sự là một cái tên phù hợp. Ẩn ý của hãng ngầm nhắn nhủ Galaxy S20 FE (Fan Edition) dành riêng cho những người dùng yêu thích màn hình, camera, công nghệ và cả cá tính thương hiệu này bao năm qua. Thiết bị được tạo ra bởi chính trải nghiệm và phản hồi từ fan hâm mộ, giữ lại những tính năng hàng đầu được người dùng yêu thích với mức giá phù hợp.
Đó là màn hình Super AMOLED độ phân giải Full HD+ trứ danh của Samsung, tích hợp công nghệ tần số quét 120Hz đang “làm mưa làm gió” gần đây giúp xem phim điện ảnh hay chơi game nhập vai đều cực kỳ mượt mà. Samsung chỉ cải tiến một chút ở kích thước 6,5inch, xem “đã mắt” hơn S20 6,2inch và loại bỏ cảm giác cầm nắm cấn tay trên S20 Ultra 6,9inch. Màn hình cong nay cũng được vát phẳng hơn tương tự Note20 nhằm tránh chạm nhầm vào cạnh viền.
Samsung còn trang bị đủ mọi công nghệ nhiếp ảnh mới nhất năm nay cho Galaxy S20 FE. Cụm 3 camera (12MP-12MP-8MP) trải đủ dải tiêu cự từ góc siêu rộng đến tele zoom 30x siêu xa từ S20 Ultra, tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học, cho phép người dùng có thể “phá vỡ giới hạn” chụp cảnh vật ở xa như thể đang đứng cạnh chúng. Chế độ Chụp một chạm (Single Take) độc quyền, chụp quay 3-10 giây cho ra 14 bức ảnh và video.
Galaxy S20 FE còn có khả năng chụp ban đêm xuất sắc, xử lý bóng tối gọn gàng với khẩu độ f/1.8 lớn, cảm biến Sony IMX555 tân tiến nhất, thêm công nghệ lấy nét tự động theo pha kép. Samsung đã nhiều lần tiên phong tạo ra camera mới đầu tiên trong phân khúc và trong một thế giới chuyển động không ngừng, ảnh chụp và video chính là cách tương tác tốt nhất để mỗi người dùng kể câu chuyện của riêng họ. Thêm viên pin lớn 4.500mAh, rõ ràng Samsung đang trao quyền cho fam hâm mộ làm tất cả những gì họ yêu thích mà không cần lo nghĩ nhiều về giá.
Những chi tiết Samsung cắt bỏ để “tiết chế” sức mạnh của Galaxy S20 FE dường như chẳng bõ bèn gì so với mức giá phải chăng của nó. Đó là mặt lưng nhựa thay vì kính cường lực, song được nhám mờ tạo cảm giác sang trọng, giảm bám vân tay, vẫn chống nước và bù đắp bằng 6 lựa chọn màu sắc làm nên cá tính. Ống kính tele giảm xuống 8MP, song vẫn có cùng khả năng zoom quang học 3x và space zoom 30x. Bù lại, Galaxy S20 FE trang bị camera selfie tới 32MP, hỗ trợ pixel binning, đáp ứng nhu cầu sống ảo chuyên sâu thay vì chỉ 10MP như S20+.
Samsung không chỉ muốn bắt kịp thời đại mà còn phải trở thành người dẫn đầu về đổi mới công nghệ, đưa trải nghiệm của người dùng tầm trung lên một tầm cao mới. CNET đánh giá Galaxy S20 FE không phải chiếc Galaxy hào nhoáng, nhưng là “flagship hợp lý nhất” của Samsung. Đại dịch khiến thế giới thay đổi và Samsung đã thích ứng rất nhanh khi mở rộng tầm giá khả thi, trải dài thế lực thâu tóm người dùng.
Android Authority cũng tin rằng Galaxy S20 FE sẽ giúp Samsung tiếp cận thế hệ Millennials đang mong muốn thể hiện cá tính qua chiếc smartphone sở hữu tốt hơn. Tinh thần trẻ hóa và nét riêng khác biệt chính là điểm nhấn thú vị của hãng. Đặt người dùng ở vị trí trung tâm của mọi thay đổi phát triển, triết lý ấy đã tạo nên “kim bài miễn tử” giúp Samsung tăng trưởng thị phần cũng như chiếm giữ trái tim của người dùng lâu đến vậy.
Vỗn dĩ, Galaxy S20 FE không phát động cuộc cách mạng công nghệ nào mới so với thành công trước đó của S20 Ultra, song với việc kế thừa mọi tinh hoa của dòng S và sở hữu các thông số kỹ thuật của “nhà vô địch”, giới chuyên gia cho rằng chiếc điện thoại này có thể đánh bại sản phẩm cùng tầm giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.