Samsung đưa màn hình LCD cạnh cong đến smartphone tầm trung

28/12/2018 14:49 GMT+7

Một bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy công ty đang muốn đưa công nghệ màn hình cạnh cong đến các smartphone tầm trung.

Theo PhoneArena, màn hình cạnh cong bắt đầu xuất hiện trên các smartphone cao cấp của Samsung kể từ năm 2014 và đến nay được xem như là tiêu chuẩn của chúng. Điều này sẽ sớm thay đổi trong tương lai khi công ty tính đưa tính năng này đến với các sản phẩm tầm trung, mặc dù nó sẽ giới hạn bởi công nghệ LCD thay vì OLED.
Bằng sáng chế được đệ trình cách đây hơn 1 năm nhưng chỉ mới cấp cho Samsung vào tuần trước, mô tả một công nghệ LCD về cơ bản thay thế mặt lưng kính thông thường bằng dung dịch nhựa. Điều này có nghĩa bảng điều khiển có thể được uốn cong trong quá trình sản xuất mà không có bất kỳ vấn đề. Ngoài ra, nó làm giảm độ mong manh của màn hình, giúp khó bị hỏng hơn.
Nhiều khả năng một biến thể của công nghệ này sẽ được sử dụng trên các thiết bị có thể gập lại giá rẻ hơn trong tương lai. Tuy nhiên hiện tại, có vẻ như Samsung đang tập trung vào các tấm nền cong không thể uốn cong bởi người dùng, giống như màn hình được thấy trên các smartphone Galaxy S và Galaxy Note gần đây.
Hiện tại, Samsung dường như chưa có kế hoạch áp dụng ngay màn hình LCD cạnh cong trên smartphone của mình. Mặc dù Galaxy S10 Lite giá rẻ hơn có thể là ứng viên chính cho các tấm nền này nhưng nhiều khả năng sản phẩm vẫn gắn bó với màn hình phẳng truyền thống hơn. Về cơ bản, công nghệ mới đáp ứng kế hoạch làm mờ ranh giới giữa các mẫu smartphone tầm trung và cao cấp của Samsung bằng cách cung cấp các tính năng hàng đầu với mức giá thấp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.